Thứ năm, 23/10/2014, 09h10

Galatasaray 0-4 Dortmund: Vượt bão!

Dù phải làm khách trên sân của Galatasaray nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp đã có chiến thắng từng bừng 4-0. Với chiến thắng này, Dortmund vững chắc ở ngôi đầu bảng D trong khi Galatasaray rơi xuống vị trí cuối bảng với chỉ 1 điểm.
Rạng sáng nay, Dortmund đã có trận thắng khá dễ dàng với tỉ số 4-0 ở lượt thứ ba vòng bảng Champions League trước đội chủ nhà Galatasaray. Tiền đạo Aubameyang mở tỉ số cho Dortmund ở ngay phút thứ 6. Sau đó chính anh là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng Đức. Trong khi đó hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Marco Reus và Adrián Ramos.
Trong trận đấu với Galatasaray, HLV Jurgen Klopp đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với những sự bổ sung nhân sự tốt khi các tiền vệ Sven Bender, Marco Reus và Henrikh Mkhitaryan đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Mặc dù phải làm khách ở “chảo lửa” Turk Telekom Arena, thế nhưng nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Dortmund không mấy khó khăn đẩy Galatasaray vào thế phải chống đỡ.
Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 6 phút đội khách đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường căng ngang thuận lợi của Marco Reus giúp loại bỏ tất cả sự đeo bám từ hậu vệ của đội chủ nhà, tiền đạo Aubameyang chỉ còn việc băng xuống hạ gục thủ thành Fernando Muslera. Chỉ 12 phút sau, lại là tiền đạo người Gabon nhân đôi cách biệt cho Dortmund từ đường chuyền chéo cánh chính xác của Piszczek.
Sau hai bàn thua chóng vánh, Galatasaray vẫn không tìm ra giải pháp hữu hiệu để hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ đội khách. Họ tiếp tục để Dortmund áp đảo nhờ những đợt lên bóng tốc độ và phối hợp nhịp nhàng. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Galatasaray thường xuyên phải hoạt động hết công suất. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Sau những pha hãm thành liên tiếp, đội bóng áo vàng đã có thêm được bàn thắng ở phút thứ 41 khi Reus có cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng 16m50.
Bước sang hiệp đấu thứ hai, lối chơi bạc nhược của Galatasaray được cải thiện đôi chút. Mọi hy vọng của đội nhà đều đổ dồn lên tiền vệ Wesley Sneijder. Trong khi đó, với 3 bàn làm vốn Dortmund chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn kết quả. Dẫu vậy, họ vẫn tiếp tục tạo được không ít cơ hội, và ghi được 1 bàn thắng nữa vào phút 83 nhờ công của Adrian Ramos để qua đó đem về thắng lợi vang dội cho đội bóng vùng Ruhr ngay trên sân khách.
Chiến thắng này giúp Dortmund trụ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận. Bên cạnh ý nghĩa về điểm số, chiến thắng ấn tượng trước đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ còn xua đi bầu không khí u ám tại Dortmund. Trong 5 trận đấu gần nhất tại Bundesliga, Dortmund thua tới 4 và hòa một. Chuỗi trận tồi tệ khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tụt xuống vị trí thứ 14 ở sân chơi quốc nội và có nguy cơ nói lời chia tay sớm với cuộc đua vô địch.
Với cú đúp bàn thắng trong cuộc đối đầu với Galatasaray, Aubameyang được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm 8. Trong khi đó, tiền đạo Goran Pandev của đội chủ nhà được xem là cầu thủ tệ nhất trên sân. Anh chỉ được chấm 2 điểm.
Đội hình ra sân
Galatasaray: 1 Fernando Muslera 13 Alex Telles 21 Aurelien Chedjou 26 Semih Kaya 77 Tarik Camdal 3 Felipe Melo 4 Hamit Altintop 8 Selcuk Inan 10 Wesley Sneijder 17 Burak Yilmaz 19 Goran Pandev
Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 4 Neven Subotic 15 Mats Hummels 25 Sokratis Papastathopoulos 26 Lukasz Piszczek 5 Sebastian Kehl 6 Sven Bender 7 Shinji Kagawa 11 Marco Reus 10 Henrikh Mkhitaryan 17 Pierre-Emerick Aubameyang
Quyết Thắng (theo bongdaso)