Thứ ba, 8/7/2014, 09h07

“Hung thần” của Neymar thoát tội, y án với Thiago Silva

Juan Zuniga người khiến Neymar phải nói lời chia tay World Cup 2014 đã không phải nhận án phạt nào từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
Như đã biết, trong trận tứ kết World Cup 2014 diễn ra trên sân Estadio Castelao vào rạng sáng ngày 5/7 giữa Brazil và Colombia, Zuniga đã có pha lao đầu gối vào phía sau lưng Neymar ở phút 87.
Vụ va chạm này khiến ngôi sao số 1 bên phía đội chủ nhà Brazil ngã vật xuống sân với vẻ mặt rất đau đớn. Sau đó, anh lập tức phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Henrique. 
Kết quả kiểm tra y tế cho thấy, Neymar đã bị rạn một đốt xương sống và sẽ mất ít nhất 4 tuần để hồi phục. 
Pha vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương của Juan Zuniga khiến rất nhiều CĐV của đội bóng áo vàng-xanh hết sức bất bình và họ kêu gọi Ủy ban kỷ luật của FIFA vào cuộc.
Thế nhưng sau khi xem xét kỹ lại băng ghi hình Ủy ban kỷ luật của FIFA thay vì đưa ra một án phạt nặng đã đi đến quyết định "tha tội" cho Zuniga. Đây rõ ràng là tin vui cho hậu vệ của tuyển Colombia nhưng nó chắc chắn sẽ khiến người Brazil tức giận.
"Sau khi xem xét kỹ các vấn đề từ tài liệu được gửi bởi Liên đoàn bóng đá Brazil CBF, chúng tôi đi đến kết luận rằng Ủy ban kỷ luật của FIFA không thể xem xét trường hợp này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố và hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của Neymar", một thông báo từ FIFA cho biết.
Cũng liên quan tới tuyển Brazil, FIFA cũng đã khước từ lời đề nghị "tẩy thẻ" cho trường hợp trung vệ đội trưởng Thiago Silva. FIFA khẳng định, đơn kiến nghị của CBF là không có cơ sở pháp lý.
Theo giảng viên trọng tài FIFA, Đoàn Phú Tấn, thẻ vàng của Thiago Silva hoàn toàn đúng đắn ! 
Silva là trung vệ, khi lên tham gia tấn công, áp sát khung thành đối phương, bỏ ngỏ phòng ngự ở sân nhà, cầu thủ này thấy thủ môn đối phương bắt được bóng và thực hiện đường phát động phản công, anh buộc phải nhảy xổ vào người ta để ngăn cản đợt phản công nguy hiểm này. 
Với mục đích để đồng đội và bản thân Silva kịp lùi về phòng ngự. Khi làm như thế, cầu thủ biết chắc là mình phải bị thẻ vàng và chấp nhận điều đó. Không thể khác !
Quyết Thắng (theo bongdaso)