Thứ năm, 21/8/2014, 09h08

Liverpool quyết “nẫng” Falcao từ tay Real

Liverpool đã có một mùa hè mua sắm tưng bừng với hàng loạt những cái tên mới gia nhập đội bóng, Tuy nhiên The Kop vẫn đang muốn tìm kiếm một chân sút thực sự đẳng cấp, và mục tiêu mới nhất mà Quỷ đỏ vùng Merseyside hướng tới là Radamel Falcao.
Đã từ lâu lắm rồi người ta mới lại thấy Liverpool tích cực như thế trên TTCN. Kể từ sau cú trượt chân đáng tiếc đến chức vô địch Premier League năm ngoái, thêm vào đó là khoản tiền kếch xù lên tới 80 triệu bảng thu được từ việc bán Luis Suarez cho Barcelona, Liverpool đã cực kỳ mạnh tay trên TTCN để đưa về hàng loạt những gương mặt mới như Rickie Lambert, Adam Lallana, Lazar Markovic, Dejan Lovren, Divock Origi,…

Liverpool đan quyết tâm chiêu mộ Falcao

Tuy nhiên các CĐV của Liverpool vẫn “lăn tăn” về đội hình của Liverpool cho mùa giải mới, bởi không ai trong số các tiền đạo của họ đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Suarez để lại. Tottenham cũng đã từng bán đi Gareth Bale và mua về cả tá những cầu thủ dạng “tiềm năng”, nhưng rốt cuộc cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 mùa giải vừa qua. Đó sẽ là một bài học nhãn tiền cho Liverpool trong mùa giải này.
Chính vì lẽ đó, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ vùng Merseyside đang có ý định mang về sân Anfiled một ngôi sao thật sự để gánh vác trọng trách dẫn dắ đội bóng. Và mới đây nhất, Liverpool đã nhắm tới tiền đạo Radamel Falcao của AS Monaco.
Mặc dù Falcao được cho là đã nằm trong tầm ngắm của Real Madrid từ lâu, nhưng việc CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tỏ ra thiếu quyết liệt trong thương vụ này đã gián tiếp tạo điều kiện cho Liverpool gia nhập cuộc đua tranh giành tiền đạo người Colombia. Phía Liverpool dự tính sẽ hỏi mượn Falcao với mức phí 15 triệu euro, và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Liverpool sẽ chi nốt 50 triệu euro vào cuối mùa để mua đứt tiền đạo 28 tuổi này.
Xét về lối chơi, cựu tiền đạo của Porto và Atletico Madrid cũng có lối chơi khá giống với Suarez với việc đá rộng và tận dụng tốc độ cũng như khả năng càn lướt của mình. Đó sẽ là cơ sở vững chắc để các CĐV Liverpool tin rằng Falcao sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí còn thiếu của đội bóng.
Tuy nhiên trước mắt Liverpool vẫn còn rất nhiều trở ngại để họ có thể chạm tay vào Falcao. Chưa xét đến đối thủ nặng ký Real Madrid, riêng khoản lương cao ngất lên tới 230 nghìn bảng/tuần mà Falcao đang hưởng ở Monaco cũng đủ để khiến Liverpool phải đau đầu suy nghĩ.
Hiện tại, Liverpool đang có 3 tiền đạo là Sturridge và 2 bản hợp đồng mới là Lambert và Origi, tuy nhiên cả 3 đều có thiên hướng đá cắm và The Kop đang thiếu đi một cầu thủ đá rộng ở đằng sau. Trên thực tế, dù đã rất mạnh tay trên TTCN, nhưng Liverpool vẫn khởi đầu Premier League đầy chật vật bằng trận thắng sít sao 2-1 trước đối thủ Southampton, đội bóng đã bị họ rút ruột không thương tiếc trong mùa hè vừa qua, và một trong những vấn đề nổi bật đó chính là việc Quỷ đỏ không có một tiền đạo đẳng cấp để lĩnh xướng hàng công.
Thế Hưng (theo bongda24h)