Thứ năm, 31/7/2014, 09h07

Man City 2-2 Liverpool (*): Rực sáng Jovetic

Sau khi tỏa sáng trong trận thắng 5-1 trước AC Milan, tiền đạo Jovetic tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở cuộc chiến với Liverpool với cú đúp. Tuy nhiên, đội bóng của anh đã không thể có được chiến tháng.
Tour du đấu Mỹ chứng kiến phong độ rực sáng của Jovetic. Sau khi góp công lớn giúp Man City vượt qua AC Milan với tỷ số 5-1 cách đây vài ngày, tiền đạo người Montenegro tiếp tục thể hiện màn trình diễn đỉnh cao trong cuộc chiến với Liverpool.
Ở trận đấu này, Jovetic đã thi đấu rất năng nổ và đóng góp cú đúp. Đáng tiếc, đội bóng của anh đã không thể có được chiến thắng. Sau 2 lần bị dẫn trước, Liverpool đều san bằng tỷ số và cuối cùng, họ đã vượt qua Man City với tỷ số 3-1 trong loạt sút phạt đền cân não.
Do Liverpool không có kết quả tốt trong thời gian qua nên HLV Brendan Rodgers đã chủ động tung vào sân đội hình khá mạnh với những cầu thủ trụ cột như Gerrard, Henderson, Coutinho, Sturridge… Trong khi đó, Man City vẫn tiếp tục thử nghiệm những cầu thủ trẻ và dự bị.
Bởi lẽ đó, không ngạc nhiên khi Liverpool chiếm thế chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Man City mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc Jovetic đã đánh đầu vọt xà từ khoảng cách gần sau pha tạt cánh của James Milner ở phút thứ 8.
Ở trận đấu này, Jovetic thi đấu rất tích cực. Cầu thủ này chủ động lùi sâu, di chuyển rộng để điều phối lối chơi của Man City. Điều đó giúp CLB thành Manchester dần đưa trận đấu về thế cân bằng. Thậm chí, phút 26, Dzeko đã ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng không được trọng tài công nhận.
Sau giờ nghỉ, HLV Brendan Rodgers đã đưa ra hàng loạt sự điều chỉnh. Ông quyết định tung Johnson và Sakho vào sân để gia cố hàng thủ. Đồng thời, đưa Sterling vào thay Lambert để tăng sự biến hóa trong tấn công.
Tuy nhiên, sai lầm chết người của đội trưởng Gerrard đã “giết chết” họ. từ pha căng ngang của Navas, cầu thủ số 8 của Liverpool đã phá hụt, khiến bóng tới chân của Jovetic. Tiền đạo người Montenegro đã dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Mignolet.
Dù vậy, Liverpool vẫn có Sterling biết tỏa sáng đúng lúc. Chỉ vài phút sau, cầu thủ này đã phát động đợt tấn công, để Sturridge nhả lại cho Henderson đệm bóng tung lưới Man City. Trước đó, Sterling cũng liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương.
Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Không lâu sau khi Zuculini đệm bóng trúng xà ngang Liverpool, Man City đã tìm được bàn thắng thứ 2. Phút 67, vẫn từ pha tấn công được khởi xứng bởi Navas, Jovetic nhanh nhẹn chích mũi giầy, bóng lăn từ từ vào lưới trong sự bất lực của Mignolet.
Sau cú tát này, Liverpool dồn lên mạnh mẽ. Tới phút 85, Sterling đã san bằng tỷ số 2-2 sau pha đỡ bóng và dứt điểm nhạy cảm. 
Kết thúc 90 phút, không đội nào ghi thêm được bàn thắng, buộc trận đấu phải bước vào loạt sút phạt đền. Mignolet đã trở thành người hùng của Liverpool, khi cản phá 3 quả phạt đền liên tiếp của Man City, giúp The Kop giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Với kết quả này, Liverpool đang dẫn đầu bảng B với 5 điểm, Man City đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Ở lượt đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ gặp AC Milan. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ lọt vào trận chung kết với ngôi đầu bảng B.
Đội hình thi đấu: 
Liverpool: Jones (Mignolet 46), Kelly (Johnson 46), Toure, Coates (Sakho 76), Enrique (Robinson 46), Gerrard (Lucas 76), Henderson, Allen (Can 65), Coutinho, Lambert (Sterling 46), Sturridge.
Manchester City: Caballero (Hart 46), Clichy (Richards 70), Kolarov, Boyata, Nastasic, Fernando, Navas, Zuculini, Milner (Sinclair 46), Jovetic (Toure 70), Dzeko (Iheanacho 46).
Minh Hải (theo bongdaso)