Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

Man City: Muốn thắng Chelsea, hãy bắt chết Nemanja Matic

Cuối tuần này, Man City và Chelsea sẽ cùng nhau tạo nên trận cầu tâm điểm ở vòng 5 Premier League. Dĩ nhiên là với một cuộc chiến đỉnh cao như thế này, cuộc chiến ở giữa sân sẽ quyết định vấn đề thành bại của đội bóng. Đối với Man City, để có thể đánh bại được đối thủ thì có lẽ họ cần phải dè chừng cái tên Nemanja Matic, một con bài chiến lược trong tay Mourinho.

Matic vẫn là chiêu bài chiến lược của HLV Jose Mourinho trong trận gặp Man City sắp tới.

Hàng tiền vệ của Chelsea trong mùa bóng năm nay rất đáng sợ. Cùng với việc bổ sung Cesc Fabregas sẽ giúp cho tuyến giữa của The Blues chơi sáng tạo, mạch lạc và cầm bóng tốt hơn. Bên cạnh đó những tiền vệ trung tâm khác như Ramires hay John Obi Mikel cũng rất đáng chú ý. Thế nhưng để nói về độ nguy hiểm thì không thể xem thường cái tên Nemanja Matic. Một cầu thủ thi đấu thầm lặng nhưng rất quan trọng trong đội hình của Chelsea.
Hãy đi ngược lại thời gian một chút, Man City chắc hẳn vẫn còn nhớ mãi thất bại 0-1 chính trước Chelsea một năm về trước. Đó là một trận đấu mà tân binh Nemanja Matic đã thi đấu rất hay và khiến cho tuyến giữa của Chelsea trở nên chắc chắn hơn. Mourinho vốn dĩ là người thực dụng, chính vì vậy trong trận đấu đó, ông thầy người Bồ Đào Nha đã yêu cầu Matic đá thấp và cầu thủ này luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân.
Chelsea có được bàn thắng và họ nhường thế trận cho đội chủ nhà Man City. The Blues đá với đội hình thấp, phòng ngự một cách chủ động. Matic đá thấp nhất ở giữa sân và anh tỏ ra rất hiệu quả trong những pha tranh chấp bóng. Trong trận đấu đó, những con số thống kê đã cho thấy tầm quan trọng của Matic. Anh thường xuyên thắng thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi và số lần cản phá thành công rất cao, với 8 tình huống ngăn chặn thành công.
Yaya Toure là một mẫu tiền vệ phòng ngự toàn năng, trong trận đấu đó cũng vấp phải sự đeo bám quyết liệt từ Matic. Trong những pha bóng tay đôi, Matic dường như là người thắng thế. Không chỉ thành công trong việc phòng ngự từ xa một cách hiệu quả, Nemanja Matic thỉnh thoảng cũng có những tình huống dâng cao bất ngờ và tung ra những cú sút xa đầy nguy hiểm.
Mourinho đang có trong tay một cầu thủ phòng ngự điển hình mà ông ưng ý. Sự xuất hiện của Matic trong nửa sau mùa giải trước đã thổi một luồng sinh khí vào hàng tiền vệ vốn “thừa thầy thiếu thợ” của Chelsea. Nemanja Matic là một cầu thủ “số 6” có thể kết dính được những vị trí trên sân với nhau. Nếu như Fabregas là tiền vệ công đảm nhiệm công việc kiến tạo cơ hội thì Matic lại là hòn đá tảng bảo vệ từ xa phía trước khung thành.
Man City hiểu được sự nguy hiểm của Matic như những gì mà cách đây một năm họ từng gặp. Bộ đôi Toure-Fernandinho sẽ có một ngày làm việc vất vả để có thể tranh chấp và cầm bóng được nơi tuyến giữa. Cả Toure lẫn Fernandinho đều là những cầu thủ có thể hình, thể lực và chiều cao cực tốt. Thế nên khu vực giữa sân chắc chắn sẽ rất nóng. Hy vọng rằng cả hai đội sẽ trình diễn một trần cầu mãn nhãn giành cho người hâm mộ.
Hữu Quân (theo bongda)