Thứ tư, 1/10/2014, 09h10

Matic lập công, Chelsea thắng tối thiểu Sporting Lisbon

Tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách của Sporting Lisbon, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Matic và tạm thời vươn lên đầu bảng G sau 2 vòng đấu với 4 điểm trong tay.

> 01h45 ngày 01/10, Sporting Lisbon vs Chelsea: Sao cản nổi Cuồng phong xanh?

Đúng như tuyên bố trước trận, ông Jose Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể với sự góp mặt của Diego Costa bất chấp những mối quan ngại về tình trạng thể lực của chân sút gốc Brazil và trận đấu quan trọng với Arsenal ở Premier League vào cuối tuần này.
Ngay phút thứ 2 Chelsea đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc là Diego Costa không chiến thắng được thủ môn Patricio trong tình huống đối mặt. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng sau đó và đội mạnh hơn, chơi hay hơn đã có được bàn thắng. Phút 34, từ đường chuyền của Fabregas, Matic bật cao đánh đầu chính xác giúp The Blues có bàn mở tỉ số.
Bị dẫn bàn, Sporting Lisbon đẩy cao đội hình tấn công. Họ thiếu chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 36 nếu pha dứt điểm của Slimani trong vòng cấm không đưa bóng đi chệch khung thành. Dù đã dẫn bàn trước nhưng Chelsea vẫn tấn công liên tục khiến thủ thành Patricio của đội chủ nhà hoạt động vất vả. Diego Costa, Oscar có khá nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công.
Trong khi đó, Sporting dù đã rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội khách. Chelsea chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận đấu họ hoàn toàn vượt trội khi kiểm soát bóng đến 54%, tung đến 7 cú sút trúng đích, được hưởng đến 12 quả phạt góc.
Đội hình thi đấu
Sporting Lisbon: Patricio, Mauricio, Sarr, Silva, Cedric, Carvalho, Joao Mario, Adrien Silva, Slimani, Carrrilo, Nani.
Dự bị: Marcelo, Jefferson, Oliveira, Martins, Rosell, Montero, Capel.
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis, Matic, Fabregas, Schurrle, Oscar, Hazard, Diego Costa.
Dự bị: Cech, Azpilicueta, Zouma, Mikel, Salah, Willian, Remy.
Ghi bàn: Matic 34’
HT (theo TTVH)