Thứ tư, 20/8/2014, 09h08

M.U chính thức có Rojo, Nani rời Old Trafford

Rạng sáng nay, Man Utd thông báo họ đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Marcos Rojo với Sporting Lisbon. Tiền vệ Luis Nani sẽ di chuyển theo chiều ngược lại theo dạng cho mượn.
Trên trang chủ của CLB, Man Utd thông báo đã đạt thỏa thuận với Sporting Lisbon để mua hậu vệ Marcos Rojo, với giá 16 triệu bảng theo Sporting. Thương vụ sẽ hoàn tất sau khi Rojo vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc và thống nhất các điều khoản cá nhân với Quỷ đỏ.
Cùng lúc, Sporing cũng xác nhận Nani, 27 tuổi, đang trở lại CLB theo dạng cho mượn sau 7 năm gia nhập Man Utd từ Lisbon. 
Rojo có thể đá tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái. Tại World Cup 2014, anh đá chính 6 trận đấu và góp phần đưa Argentina vào chung kết với hàng thủ được coi là vững chắc nhất giải. 
Thỏa thuận này được công bố chỉ ít giờ sau khi Rojo tiết lộ trên đài phát thanh Argentina, Continental rằng anh đã có “giấc mơ thành sự thật” khi được chơi cho Man Utd. Tuần trước, Rojo đã tự ý bỏ tập vì Sporting không chấp nhận lời đề nghị của Quỷ đỏ, nhưng sau đó, anh đã đứng ra xin lỗi. 
Trong một thông báo phát hành cho thị trường chứng khoán Lisbon, Sporting đã công khai lịch trình thanh toán của Man Utd trong thương vụ này. Cụ thể, Sporting sẽ được nhận 8 triệu bảng ngay lập tức, 4 triệu được trả vào 1/12 năm nay và 4 triệu còn lại được trả vào ngày 1/7 sang năm. Ngoài ra, họ sẽ được nhận thêm 20% phí chuyển nhượng nếu Man Utd bán được Rojo với mức giá cao hơn 18,4 triệu bảng.
Như vậy, Rojo sẽ trở thành tân binh thứ 3 của Man Utd ở mùa Hè này, sau tiền vệ Ander Herrera và hậu vệ cánh trái Luke Shaw.
Tiểu Phi (theo bongdaso)