Thứ bảy, 30/8/2014, 09h08

MU chính thức đạt được thoả thuận mua Blind

Sau rất nhiều chờ đợi cùng với vô số những thông tin trái chiều, cuối cùng Manchester United cũng đã gần như có được Daley Blind. Hôm qua báo chí Hà Lan đã đưa tin Quỷ đỏ đã đạt được thoả thuận với Ajax Amsterdam trong thương vụ này.
Mùa hè năm nay đã chứng kiến những thương vụ dài hơi của Manchester United, họ đã sớm theo đuổi các mục tiêu của mình từ đầu hè, nhưng phải tới những ngày cuối cùng của TTCN, kết cục của các thương vụ này mới dần ngã ngũ. Di Maria đã cập bến Old Trafford với mức giá kỷ lục, và rất có thể sắp tới đây, Daley Blind sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập bầy Quỷ đỏ.

Mu và Ajax đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng Blind

Cũng giống như vụ chuyển nhượng Di Maria, Blind đã lọt vào tầm ngắm của MU từ lâu sau khi có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trong trận đại thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha trong trận mở màn bảng B World Cup. Tuy nhiên Barcelona đã chen ngang vào thương vụ này và đã có lúc tưởng chừng như Blind đã trở thành người của Barca. Tuy nhiên càng về cuối MU càng tỏ ra thiết tha với Blind hơn gã khổng lồ xứ Catalan và cuối cùng giành phần thắng về tay mình.
Theo thông tin rò rỉ từ báo chí Hà Lan, ngày hôm qua cả MU và Ajax đã thống nhất với nhau những điều khoản trong vụ chuyển nhượng Blind. Theo đó, Quỷ đỏ sẽ trả cho Ajax một khoảng tiền trị giá 14 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Hà Lan. Đây là cái giá khá rẻ cho một cầu thủ tiềm năng như Blind, nhất là khi so sánh với giá trị của các bản hợp đồng trước đó ở vị trí hậu vệ như Luke Shaw (33 triệu bảng) hay Marcos Rojo (16 triệu bảng).
Với việc nhận được cái gật đầu từ phía Ajax, MU gần như đã nắm quyền sở hữu Blind trong tay. Vấn đề còn lại giờ chỉ là thương lượng nốt những điều khoản cá nhân với hậu vệ 24 tuổi và chờ Blind hoàn tất buổi kiểm tra y tế trước khi gia nhập đội bóng.
Nếu như có được Daley Blind, MU sẽ có một sự bổ sung cực kỳ cần thiết cho tuyến dưới của mình. MU đang khủng hoảng hàng thủ với việc cả hai tân binh ở cánh trái là Shaw và Rojo đều không thể thi đấu vì lý do chấn thương và thủ tục pháp lý, vì thế sự có mặt của Blind sẽ giúp Van Gaal có một sự lựa chọn hợp lý cho vị trí hậu vệ trái.
Thêm vào đó tuyến giữa của MU cũng đang cực kỳ thiếu người khi lần lượt Michael Carrick và tân binh Ander Herrera dính chấn thương và Blind cũng có thể là một giải pháp bổ sung cho HLV Van Gaal. Blind đã không ít lần được đẩy vào giữa đá tiền vệ trung tâm ở Ajax cũng như ĐT Hà Lan và bản thân anh cũng đã dần thích nghi với vị trí mới này.
Thế Hưng (theo bongda24h)