Thứ tư, 20/8/2014, 09h08

Ramsey nhận thẻ đỏ, Arsenal cầm chân Besiktas

Mặc dù chỉ còn 10 người trong hơn 10 phút cuối trận sau khi Ramsey phải nhận thẻ đỏ, tuy nhiên Arsenal vẫn giữ được tỉ số hòa 0-0 trước Besiktas. Đoàn quân của Wenger sẽ đá trận lượt về trên sân nhà vào tuần tới để định đoạt tấm vé dự Champions League.
Trước trận đấu với Besiktas, Wenger nói rằng điều quan trọng nhất không phải thi đấu ở đâu mà là sự thể hiện của các cầu thủ như thế nào, đó mới là yếu tố quyết định tới phần thắng thua. Và các học trò của Wenger đã không hề tỏ ra run sợ khi phải thi đấu tại chảo lửa Ataturk, nhưng trong một ngày họ thi đấu với phong độ ở mức trung bình thì quả thật không thua cũng đã là may.

Arsenal đã hòa không bàn thắng trên sân của Besiktas

Arsenal đã phải thi đấu 14 phút cuối trận (4 phút bù giờ) trong thế 10 chống lại 11 sau khi tiền vệ người xứ Wales và là “thần tài” của đội gần đây - Ramsey phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ. Phút 80, Ramsey đã tự đánh mất bóng ở giữa sân rồi buộc phải phạm lỗi với đối phương để không cho đối thủ cơ hội ghi bàn. Bị đuổi ở lượt đi này đồng nghĩa với việc Ramsey sẽ nghỉ luôn lượt về.
Besiktas cầm bóng vượt trội so với Arsenal (53%-47%), nhưng hiệu quả của các đợt tấn công của đội chủ nhà là rất yếu kém. Tuyến tiền vệ sau lưng tiền đạo Demba Ba thường xuyên chẳng biết làm gì mỗi khi có bóng, có lẽ bởi các cầu thủ Besiktas đã quá run khi phải đối đầu với Arsenal. Nếu Besiktas bình tĩnh hơn và chỉ tận dụng tốt hơn các cơ hội đã được tạo ra thì họ cũng đã có được vài ba bàn thắng.
Demba Ba thêm một lần nữa khiến khán giả phải nhớ tới anh khi cầu thủ này thực hiện cú sút ngay sau khi thực hiện giao bóng. Thủ thành Szczesny đã lên hơi cao và anh chẳng ngờ được đối phương lại sút luôn. Rất may cho đội khách, xà ngang đã giúp họ từ chối bàn thắng của đối phương. Nếu có bàn thắng thì đó sẽ là một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá bởi bóng đập xà ngang mới chỉ là ở giây thứ 4.
Arsenal cũng đã đáp trả ở cuối trận với tình huống đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa của Oxlade-Chamberlain. Tiền vệ người Anh đã dứt điểm khá hiểm từ bên phải vòng cấm địa hướng về bên trái, những đầu ngón tay của thủ thành Zengin khiến trái bóng hơi khẽ đổi hướng và cột dọc tiếp tục làm nhiệm vụ cản phá bàn thắng của Arsenal.

Giroud hoàn toàn biến mất trên sân

Hòa không bàn thắng được xem là thuận lợi cho Arsenal, bởi họ có toàn quyền quyết định trên sân nhà vào tuần tới. Chỉ cần một chiến thắng bất biết tỉ số là đủ cho Arsenal tiếp tục có mặt tại vòng chung kết Champions League mùa giải 2014/15. Trong lịch sử 17 năm qua, Arsenal chưa từng một lần vắng bóng tại sân chơi số 1 châu Âu.
Demba Ba không xa lạ gì với cổ động viên của Arsenal, anh từng thi đấu cho Chelsea và Newcastle trước đây. Và tiền đạo người Senegal đã khiến khán giả đối phương phải chú ý đến anh hơn nữa khi ngay sau khi giao bóng, cầu thủ này lập tức sút thẳng về phía cầu môn của Szczesny, thủ thành người Ba Lan đứng cao và đã lùi về không kịp, may mà xà ngang đã giúp anh cứu thua.
Các cầu thủ Besiktas nhập cuộc với tốc độ nhanh, họ chủ động tấn công. Phút thứ 9, Ozyakup chuyền bổng cho Demba Ba nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh bắt vô lê ngay đưa bóng hướng về bên phải cầu môn. Lần này thủ thành Szczesny đã có pha bay người đẹp mắt đẩy bóng ra. Đợt tấn công tốt đầu tiên của Arsenal xuất hiện ở phút 13. Cazorla nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa, anh ngoặt bóng xuống rồi dứt điểm, bóng đi cắt chéo khung thành ra ngoài.
Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 tiếp tục lại thuộc về Demba Ba. Phút 44, sai lầm của Chambers khi cản trượt bóng đã giúp cho tiền đạo đội chủ nhà nhận bóng lao vào vòng cấm địa từ bên trái, anh đã loại bỏ được Koscielny và dứt điểm khiến Szczesny đứng nhìn, nhưng thật đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.
Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Sahan băng xuống nhận bóng ở bên trái rất trống trải, anh rất bình tĩnh đảo bóng loại bỏ hậu vệ của Arsenal ở trong vòng cấm địa, rồi tiếp đến là thực hiện cú bẻ lòng chân phải đưa bóng hướng vào góc xa. Bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Szczesny nhưng cũng lại ra ngoài cầu môn. Quá đáng tiếc cho Besiktas.
Sau khi Arsenal bị đuổi người ở phút 80, Besiktas đã không thể bung sức lên dồn ép đối thủ. Phút 87, từ sai lầm của hàng thủ đối phương, Chamberlain đã có bóng ở bên phải, anh đi bóng rất lắt léo không để đối phương cản phá. Cú sút của anh rất tốt nhưng thủ thành Besiktas đã chơi hay, tiếp đến cột dọc giúp đội chủ nhà phá bóng ra.
Đội hình thi đấu
Besiktas (4-2-3-1): Zengin 7; Koybasi 6, Franco 7, Gulum 6.5, Motta 6; Uysal 6, Kavlak 6; Pektemek 6 (Tosun 88), Ozyakup 6 (Koyunlu 80), Sahan 6.5; Ba 7.5.
Arsenal (4-1-4-1): Szczesny 6.5; Debuchy 6, Chambers 6.5, Koscielny 7, Monreal 6; Arteta 6 (Flamini 50, 6); Sanchez 6 (Oxlade-Chamberlain 73, 6), Ramsey 6, Wilshere 6, Cazorla 5.5 (Rosicky 90); Giroud 5.
Phù Sa (theo dantri)