Thứ tư, 30/7/2014, 11h07

Real 0-1 Roma: Totti tiễn Kền kền về nước

Real Madrid đã chính thức bị loại khỏi IC Cup 2014 và trở thành cựu vương của giải đấu này sau thất bại cay đắng trước Roma. Không ai khác, chính thủ quân Francesco Totti là người đã tiễn thầy trò Ancelotti về nước…
So với trận ra quân gặp Inter Milan, Real Madrid đã chào đón sự trở lại của nhiều ngôi sao vừa tham dự VCK World Cup 2014 như Ramos, Casillas, Coentrao, Modric, Alonso. Tuy nhiên, do thiếu vắng nhân sự ở vị trí trung phong, HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra quyết định lạ lẫm khi sử dụng Isco trong vai trò số 9 ảo.

Totti ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma có chiến thắng đầu tiên
Với đội hình nhiều ngôi sao, Real Madrid dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, Nhà ĐKVĐ Champions League đã tạo được cơ hội mười mươi để mở tỉ số nhưng cú đánh đầu cận thành của Sergio Ramos lại đi vọt xà trong gang tấc.
Nhờ khả năng điều phối bóng cực tốt của Modric trong vai trò “số 10”, Real tiếp tục chơi lấn lướt, buộc Roma phải lùi sâu đội hình. Phút 19, Gareth Bale đã khiến khung thành Roma chao đảo với cú sút góc hẹp bên phía cánh trái. Rất may cho Bầy sói là thủ thành Skorupski đã cảnh giác phá bóng.
Sau 30 phút nhập cuộc, Roma đã bắt đầu ổn định lối chơi, đặc biệt là khả năng gắn kết của hàng phòng ngự. Tình thế ấy buộc Kền kền phải sử dụng phương án sút xa. Tuy nhiên, khác với trận ra quân gặp Inter Milan, Gareth Bale không có khoảng trống để thực hiện các cú nã đại bác ngoài vòng cấm.
Bước sang hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti đưa ra hàng loạt sự thay đổi người nhưng lại nhắm vào hàng thủ với những cái tên như Diego Lopez (thay Casillas), Nacho (thay Pepe), Arbeloa (thay Carvajal). Pepe rời sân, hàng thủ Real Madrid bắt đầu cho thấy sự chuệch choạc trong lối chơi. Hệ quả, Roma đã đẩy cao đội hình tấn công và liên tiếp tạo ra các cơ hội ngon ăn.
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội bóng Italia cũng tìm được bàn mở tỉ số ở phút 58. Đó là tình huống tấn công được thực hiện khá bài bản! Francesco Totti chính là người nhả bóng chiến thuật cho Florenzi trước khi băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Diego Lopez.
Bàn thua bất ngờ buộc Real Madrid phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, khả năng phối hợp không tốt của hàng công đã khiến Kền kền rơi vào thế bế tắc, đặc biệt sau khi Roma tung tiền vệ De Rossi vào sân để củng cố hàng thủ. Có vẻ như HLV Carlo Ancelotti đã buông súng đầu hàng ở phút 73 sau khi rút bộ đôi Luka Modric - Gareth Bale khỏi sân để thay thế bằng các gương mặt lạ lẫm là Sobrino và Omar thay vì Cristiano Ronaldo.
Thực tế, trong hơn 20 phút còn lại, các ngôi sao trẻ của Real Madrid không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Thậm chí, họ đã có thể bị thua đậm hơn nếu các chân sút áo trắng tận dụng tốt các cơ hội có được.
Để thua 0-1, Real Madrid đã chính thức hết cơ hội giành ngôi đầu bảng A để tham dự trận chung kết tại Sun Life (Florida). Tuy vậy, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn còn 1 trận đấu nữa với Man Utd, đội bóng vừa đánh bại Inter Milan trên loạt đấu súng và dẫn đầu bảng A với 5 điểm. Nếu hạ Quỷ đỏ trong loạt trận hạ màn, Real Madrid sẽ mang tới cơ hội dự chung kết cho Roma hoặc Inter Milan, 2 đội đều đã có 3 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên.
Thất bại trên đã cho thấy sự yếu kém của Real Madrid khi không mang sang Mỹ 1 trung phong thực thụ (Karim Benzema). Không loại trừ khả năng sau giải đấu giao hữu trên đất Mỹ, Chủ tịch Florentino Perez sẽ đàm phán đưa Radamel Falcao về Bernabeu.
Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas (Lopez 47’) – Carvajal (Arbeloa 47’), Pepe (Nacho 47’), Ramos, Coentrao, Illarramendi, Modric (Omar 73’), Vazquez (De Tomas 47’), Bale (Sobrino 73’), Modric, Isco.
AS Roma: Skorupski – Florenzi, Benatia, Castan, A.Cole, Nainggolan, Keita, Pjanic, Iturbe, Ljajic (De Rossi 65’), Totti (Borriello 71’).
Duy Nam (theo bongdaso)