Thứ tư, 20/8/2014, 09h08

Rodriguez lập công, Real vẫn bị cầm hòa

James Rodriguez đã có bàn ra mắt ở Santiago Bernabeu, nhưng Real Madrid vẫn bị đội khách Atletico níu chân với kết quả hòa 1-1 vì phút hớ hênh của hàng phòng ngự.
Khác với trận Siêu Cúp châu Âu, HLV Ancelotti đã không sử dụng James Rodriguez, cũng không có Angel Di Maria, mà thay vào đó là sự hiện diện của Xabi Alonso, tiền vệ có tính chiến đấu cao hơn. Marcelo cũng thay Coentrao đá hậu vệ trái.

Real có một thế trận khá bế tắc

Phía bên kia, Diego Simeone cũng có sự bố trí đội hình khá bất ngờ. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa hè 2014 của Atletico, Antoine Griezmann, đã phải ngồi dự bị. Tiền vệ trẻ Saul bất ngờ được đá chính.
Real đã chủ động kiểm soát bóng và tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Gareth Bale là người tung cú sút đầu tiên trong trận lượt đi, nhưng bóng đi không chính xác.
Chủ động đá với đội hình thấp, Atletico cũng có hai pha dứt điểm. Đầu tiên là cú sút khá bất ngờ của tân binh Mandzukic. Sau đó, trong tư thế trống trải, Saul dứt điểm quá hiền và không thể gây nguy hiểm cho Casillas.
Trận đấu trên sân Bernabeu đã không thực sự hấp dẫn. Real vượt trội về kiểm soát bóng, nhưng không thể tiếp cận khung thành thủ môn Moya. Việc bố trí số đông trên phần sân nhà đã giúp Atletico hạn chế khả năng tấn công của đối thủ.
Cơ hội hiếm hoi chỉ đến với Real ở phút 41. Bale dạt sang trái và tung đường chuyền dài, để Ronaldo bật cao đánh đầu đi chệch khung thành.

James ghi bàn đầu tiên cho Real

Đầu hiệp hai, HLV Ancelotti đã tung James Rodriguez vào thay Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã gặp phải một vấn đề về thể lực.
Chỉ hơn một phút khi hiệp đấu thứ hai diễn ra, Bale xâm nhập vòng cấm và tung cú sút căng ở góc hẹp, nhưng Moya là người chiến thắng với pha cản phá xuất sắc.
Cơ hội tốt nhất trận đấu đến với Real ở phút 69. Bale sút phạt căng khiến Moya vất vả đẩy bóng ra. Trong tư thế rất thuận lợi, Toni Kroos lại đá bồi đi vọt xà ngang đáng tiếc.
Trong khi Atletico lộ rõ ý đồ phòng ngự giành tỷ số hòa, HLV Ancelotti không muốn điều đó diễn ra. Di Maria được tung vào sân để tăng cường hơn nữa hàng công.
Sau nhiều áp lực, đến phút 81, Real đã có bàn thắng mở tỷ số. Kroos mở bóng thoát sang cánh phải, Dani Carvajal căng ngang, tạo cơ hội để James Rodriguez dứt điểm chạm hậu vệ Atletico và đi vào lưới. Công không nhỏ trong tình huống này phải kể đến Benzema, với áp lực lên hàng thủ đối phương.

Raul Garcia giúp Atletico gỡ hòa

Niềm vui của Real chỉ kéo dài đến phút 88. Trong tình huống đá phạt góc, các cầu thủ áo trắng mắc sai lầm ở khâu kèm người, để Raul Garcia thoải mái chạm bóng cận thành đánh bại Iker Casillas, gỡ hòa 1-1 cho Atletico.
Nỗ lực giành chiến thắng trên sân nhà của Real đã bị trọng tài Estrada Fernandez cướp trắng. Từ cú sút của Carvajal, bóng đập tay Mario Suarez trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng cho Real, nhưng chỉ là một pha phạt góc cho Real.
Với kết quả hòa 1-1, Real sẽ phải làm rất nhiều việc để có thể nghĩ đến danh hiệu thứ hai trong mùa giải vào cuối tuần này.
Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Alonso, Modric (Di Maria 78); Bale, Benzema, Ronaldo (James Rodriguez 46).
Atletico: Moya; Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira (Ansaldi 64); Mario Suarez, Gabi, Koke, Saul (Griezmann 57); Garcia; Mandzukic (Jimenez 78).
Bàn thắng: James Rodriguez 81 - Raul Garcia 88
Ng. Huy (theo vietnamnet)