Thứ năm, 23/10/2014, 08h10

Ronaldo phá dớp, Real buộc Liverpool quỵ gối

Cristiano Ronaldo mở tỷ số bằng một siêu phẩm, Karim Benzema lập cú đúp, Real Madrid chỉ cần hiệp đấu thứ nhất để buộc chủ nhà Liverpool quỵ gối với tỷ số đậm 3-0.
Liverpool không có bất kỳ điểm gì để sánh với Real Madrid ở thời điểm này, cho dù quá khứ của họ là 5 danh hiệu vô địch châu Âu. Từ nền tảng đội hình kém hơn, cho đến phong độ thiếu ổn định.

Ronaldo giúp Real dẫn trước với một siêu phẩm

Dù vậy, HLV Rodgers bất ngờ chọn giải pháp đôi công với Real - đội bóng có sức tấn công mạnh nhất châu Âu trong mùa giải 2014-15. Liverpool chủ động đá nhanh, di chuyển tốc độ cao nhằm hạn chế khoảng trống dành cho Real.
Cristiano Ronaldo là người tung cú sút đầu tiên trong trận, đưa bóng đi vào tay Mignolet. Sau đó, đội chủ nhà đáp trả với pha sút xa của Gerrard, nhưng chưa đủ khó đối với Iker Casillas.
Real thi đấu khá bình tĩnh, để rồi sự khác biệt được tạo ra ở phút 23. Ronaldo phối hợp cùng James Rodriguez, thoát đi rất nhanh và dứt điểm kỹ thuật hạ Mignolet. Một pha bóng tuyệt vời giữa CR7 và James, khiến hàng loạt chiếc áo đỏ bị biến thành khán giả bất đắc dĩ.

Benzema bùng nổ với cú đúp

Sau bàn mở tỷ số, Real nhanh chóng cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội. Nếu như đội bóng đến từ Tây Ban Nha thoải mái thi đấu, thì Liverpool gần như không thể lên bóng.
Phút 30, tỷ số được nâng lên 2-0. Các cầu thủ áo trắng tạo áp lực khủng khiếp ngay trước khu 16m50 của Liverpool. Toni Kroos tung đường chuyền cuối cùng, để Benzema đánh đầu kỹ thuật hạ Mignolet.
Đến phút 41, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách. Tình huống phạt góc của Real khiến khu vực trước khung thành Liverpool lộn xộn, và pha ra vào không hợp lý của Mignolet tạo cơ hội để Benzema ung dung đệm bóng cự ly gần vào mành lưới trống.
Liverpool nỗ lực tấn công, và cơ hội đã đến nhưng họ thiếu một chút may mắn để có bàn thắng. Đầu tiên, pha chuyền bóng của Balotelli đươc Allen dứt điểm kỹ thuật chệch cột. Sau đó, pha đột phá và sút xa của Coutinho bị cột dọc chặn đứng.

Liverpool quá yếu so với Real

Bước vào hiệp hai, HLV Rodgers đã rút Balotelli khỏi sân để thay bằng Lallana. Liverpool cố gắng tìm kiếm sự đột biến để nhen nhóm lên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng.
Real chủ động đá chậm, mở ra cơ hội để Liverpool tấn công. Tuy vậy, các pha bóng của đội chủ nhà đều bị đánh bật khi đến gần khung thành Casillas. Không có điểm sáng nào trong lối chơi của đội bóng áo đỏ.
Phút 62, Ronaldo uy hiếp khung thành Mignolet bằng cú sút rất uy lực. Chỉ 3 phút sau, cú chạm bóng tinh tế của Benzema, sau đường chuyền do Isco thực hiện, đưa Ronaldo vào thế đối mặt Mignolet nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha thất bại. Một trong những tình huống bỏ lỡ đáng nhớ nhất của CR7.

Toàn thắng giai đoạn lượt đi, Real chỉ cách vòng 1/8 một bước chân

Thêm Emre Can và Markovic được HLV Rodgers tung vào sân. Chưa kịp cải thiện thế trận, Liverpool may mắn tránh được bàn thua thứ 4, khi cú sút của James Rodriguez đi chệch khung thành trong gang tấc.
Tạo cách biệt quá lớn, và duy trì sự chủ động về thế trận, HLV Ancelotti có những toan tính cho trận tiếp Barca cuối tuần này. Ronaldo, Kroos và Marcelo lần lượt được rút ra nghỉ, và Real đá với tốc độ rất chậm.
Tỷ số 3-0 được giữ nguyên, Real duy trì mạch toàn thắng và đứng đầu bảng B với 9 điểm. Hai tuần nữa, vượt qua Liverpool trong cuộc tái đấu, Real sẽ vào vòng 1/8 sớm hai lượt trận.
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet; Johnson, Lovren, Skrtel, Moreno; Gerrard, Allen, Henderson (Can 67); Coutinho (Markovic 67), Sterling, Balotelli (Lallana 46).
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Varane, Marcelo (Nacho 85): James, Modric, Kroos (Illarra 81), Isco; Ronaldo (Khedira 75), Benzema.
Bàn thắng: Ronaldo 23, Benzema 30, 41.
Ngọc Huy (theo vietnamnet)