Thứ sáu, 13/2/2015, 10h02

Số nợ của M.U tăng khủng khiếp

Theo kết quả công bố tài chính mới nhất, số nợ của Man Utd đã tăng lên 514,9 triệu euro.
Theo kết quả công bố tài chính mới nhất, doanh thu của M.U đã giảm 14% trong vòng 12 tháng qua, chủ yếu là do CLB mất đi nguồn thu từ việc không được tham dự Champions League và bị loại sớm ở League Cup.
Điều đó đã khiến cho số nợ của đội bóng tăng vọt. So với 3 tháng trước, tổng số nợ của đội bóng thành phố Manchester đã tăng tới 32,1 triệu euro, đạt mức 514,9 triệu euro. Ngoài ra, theo những chuyên gia, tỷ giá quy đổi giữa đồng bảng Anh và đô la Mỹ cũng là một trong những nguyên nhân khiến số nợ này tăng.
Tín hiệu đáng mừng duy nhất là quỹ lương của CLB đã giảm 3,9 triệu euro (tương đương 5,6%), bất chấp việc trong mùa Hè vừa qua, CLB đã đón hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như Di Maria, Falcao. Chính sự ra đi của những công thần như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra đã giúp quỹ lương của đội bóng giảm đáng kể.
Bất chấp những tín hiệu không khả quan về tài chính, Phó tổng giám đốc Ed Woodward vẫn tỏ ra rất tự tin về triển vọng tài chính của M.U, nhất là mới đây, giải Premier League vừa đạt được thỏa thuận bản quyền kỷ lục.
Ông nói: “Mặc dù không xuất hiện ở cúp châu Âu mùa này nhưng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của chúng tôi vẫn khá khả quan. Đội bóng vẫn thể hiện sức sức mạnh tiềm ẩn trong kinh doanh. Trên sân cỏ, chúng tôi vẫn thành công ở Premier League và hy vọng sẽ hoàn tất mục tiêu vào cuối mùa giải”.
NT (theo vietnamnet)