Thứ ba, 21/10/2014, 09h10

Suarez sẵn sàng “ngồi ngoài” ở trận El Clasico?

Bất chấp sự háo hức muốn ra mắt các CĐV Barcelona ở trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid cuối tuần này nhưng tiền đạo Luis Suarez vẫn khẳng định rằng mình sẽ hoàn toàn tuân thủ theo sự sắp xếp của HLV Luis Enrique.
Cho đến thời điểm hiện tại, Suarez đã phải chịu án treo giò gần 4 tháng từ FIFA sau hành vi “cẩu xực” vào vai Chiellini ở VCK World Cup 2014. Cuối tuần này, tiền đạo người Uruguay sẽ chính thức được trở lại sân cỏ và có thể ra sân ngay từ đầu trong trận El Clasico giữa Barca và Real. Đối với người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia, đây chắc chắn sẽ một sự kiện mang nhiều ý nghĩa bởi ai cũng biết rằng Suarez chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của Blaugrana trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua (75 triệu bảng).

Luis Suarez sẵn sàng ngồi dự bị trong trận Siêu kinh điển cuối tuần này?

Do đó, sẽ là vô cùng tuyệt vời khi được chứng kiến bộ ba “nguyên tử” Messi-Suarez-Neymar (MSN) cùng nhau sát cánh trên hàng công Barca. Thậm chí, các culé còn kỳ vọng rằng ngôi sao người Uruguay sẽ tỏa sáng ngay trong lần ra mắt đội nhà bằng bàn thắng vào lưới Real, qua đó giúp thầy trò HLV Enrique giành được lợi thế ở cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này.
Mặc dù vậy, về phần cá nhân Suarez, sau khi nhận thấy “cỗ máy” Barca đang hoạt động hết sức hiệu quả trong thời gian vừa rồi, cựu chân sút Liverpool đã lên tiếng khẳng định rằng mình sẵn sàng ngồi dự bị theo yêu cầu của ban huấn luyện, qua đó giúp đội bóng chủ sân Nou Camp duy trì được sự cân bằng ở trận El Clasico sắp tới.
Phát biểu trên tờ Marca, tiền đạo 27 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ là mình đã sẵn sàng tham dự trận ra mắt trong màu áo Barca. Và thật tuyệt vời khi đó là trận El Clasico gặp Real. Tuy nhiên, tôi biết các đồng đội của mình đang thi đấu tốt như thế nào. Vì vậy, tôi sẽ không đòi hỏi hay yêu cầu HLV Enrique cho phép mình ra sân”.
“Sẽ chẳng có vấn đề gì ở đây cả. Tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm cho đội bóng. Điều quan trọng nhất mà Barca cần phải hướng đến chính là chiến thắng cuối cùng chứ không phải vì bất kỳ cá nhân nào cả. Hiện tại, tôi cảm thấy thoải mái và hài lòng tại Nou Camp. Nếu có cơ hội, tôi nghĩ rằng mình sẽ chơi bóng ở nơi này cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Đó thực sự là một cái kết có hậu”, Suarez khép lại.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trường hợp được tung ra sân, nhiều khả năng Suarez sẽ được HLV Enrique bố trí chơi lệch phải trên hàng công của Barca. Khi đó, chân sút người Uruguay cùng với Neymar sẽ tạo thành cặp đôi tiền đạo của đội bóng xứ Catalonia. Còn Messi chơi hơi thấp hơn ở phía sau, như một hộ công.
NAM ANH (theo bongda24h)