Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Thi đấu chủ quan, Chesea bị Schalke cầm hòa ngay tại Stamford Bridge

Tại Stamford Bridge, Cesc Fabregas là người ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea, nhưng cũng chính anh là người mắc sai lầm chết người và gián tiếp để Huntelaar lập công, giúp Schalke 04 giành được trận hòa trong trận mở màn của 2 đội ở bảng G Champions League.
Khi vẫn còn trận đại chiến với Man City vào cuối tuần, lại rơi vào bảng đấu dễ thở, HLV Jose Mourinho đã để chân sút Diego Costa lên băng ghế dự bị và sử dụng huyền thoại Didier Drogba ở vị trí trung phong. Những Fabregas, Matic, Hazard, Willian vẫn góp mặt giúp đội chủ nhà có một lực lượng hơn hẳn đội khách.
Chelsea đang gây sốt ở Premier League với những thắng lợi ấn tượng. Nhưng khi tiếp Schalke, họ nhập cuộc cẩn trọng và chậm rãi như ru ngủ đối phương. Dù vậy, thầy trò Mourinho vẫn sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút 11. Hazard lập công đầu với đường chuyền dọn cỗ để  Fabregas dễ dàng đánh bại thủ thành Fahrmann trong tình huống đối mặt.
Có được bàn thắng, The Blues thi đấu càng thong dong nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Hazard, Drogba, Fabregas đều có cơ hội sau đó nhưng không thể tận dụng được.
Mãi đến những phút cuối hiệp 1, Schalke mới thi đấu thanh thoát hơn. Sau khi Boateng thử tài Courtois với cú sút xa uy lực ở phút 39, Julian Draxler tiếp tục khiến NHM The Blues phải thót tim với pha đột phá rồi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.
Sau giờ nghỉ, cảm thấy sức nóng từ Schalke, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Drogba sớm có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Và rồi nỗi lo của chủ nhà về nguy cơ bị đội khách gỡ hoà đã trở thành sự thật. Phút 62, Fabregas mắc sai lầm chết người khi mất sai bóng ở khu trung tuyến để cho Schalke có cơ hội phản công nhanh. Klaas Jan Huntelaar là người giúp đại diện nước Đức có bàn gỡ hòa với pha dứt điểm hóc hiểm vào góc hẹp.
Không chấp nhận kết quả hòa ngay tại Stamford Bridge, vẻ nôn nóng đã xuất hiện nơi HLV Mourinho. Oscar, Diego Costa rồi Loic Remy lần lượt được Người đặc biệt tung vào sân thay Ramires, Drogba và Willian. Chelsea tấn công dồn dập sau đó. Tuy vậy, họ vẫn phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước sự quả cảm của Schalke dù Remy, Fabregas đều có cơ hội ghi bàn.
Đội hình ra sân:
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis, Matic, Fabregas, Ramires, Willian, Hazard, Drogba.
Dự bị: Cech, Zouma, Azpilicueta, Mikel, Oscar, Remy, Diego Costa.
Schalke: Fahrmann; Hoger, Ayhan, Neustadter, Fuchs; Boateng, Aogo; Sam, Meyer, Draxler; Huntelaar.
Dự bị: Wetklo, Friedrich, Clemens, Barnetta, Choupo-Moting, Obasi, Avdijaj.
M.T (theo bongda)