Thứ sáu, 19/12/2014, 09h12

Trước vòng 17 Premier League: Tâm điểm đại chiến Liverpool vs Arsenal

Trận cầu tâm điểm trên sân Anfield giữa Liverpool vs Arsenal sẽ là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 17 Premier League cuối tuần này.
Liverpool vs Arsenal

Pháo thủ đang trở lại mạnh mẽ ở những trận đấu gần đây

Trong tình cảnh vẫn chưa thể thoát ra khỏi “cơn khủng hoảng” trầm trọng kể từ đầu mùa, The Kop sẽ tiếp tục phải đối mặt với một thử thách hết sức khó chịu mang tên Arsenal. Trên thực tế, đội bóng thành London thi đấu cũng không quá ấn tượng cho đến thời điểm này. Mặc dù vậy, với “hành trang” là hai trận thắng liên tiếp gần đây, đều với tỷ số đậm 4-1 (trước Galatasaray và Newcastle), đương nhiên thầy trò HLV Wenger cũng có thừa sự tự tin để làm khách tại Anfield trong cuộc đối đầu sắp tới.
Về phần Liverpool, trận thua “sấp mặt” 0-3 trước M.U ở vòng đấu vừa rồi càng chỉ ra không ít nhược điểm mà đội bóng vùng Merseyside đang vướng phải. Từ lối chơi, con người, hệ thống chiến thuật cho đến tâm lý… tất cả đều là những vấn đề hết sức nan giải với thầy trò HLV Rodgers vào thời điểm này. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa rằng Liverpool được phép buông xuôi mọi thứ, khi mà mùa giải 2014/2015 vẫn còn rất dài ở phía trước.
Đánh giá về lực lượng, The Kop thực ra không hề lép vế so với Arsenal. Thậm chí, ở một vài khu vực, Liverpool còn sở hữu những cá nhân kiệt xuất hơn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất bây giờ chính là việc HLV Rodgers phải biến những “con bài” của mình trở thành một “cỗ máy” có được sự liên kết hoàn hảo nhất. Với lợi thế sân nhà, đánh giá trên nhiều yếu tố, Liverpool vẫn hoàn toàn có cơ hội giành được kết quả thuận lợi trước Pháo thủ.
Man City vs Crystal Palace
Tính từ thời điểm để xảy ra “ cú sốc” thua 1-2 trước CSKA ngay trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã dần dần lấy lại phong độ bằng việc giành 7 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại Premier League, sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây, Man xanh đã thiết lập được thế bám đuổi với đội đầu bảng Chelsea. Khi mà khoảng cách chỉ còn là 3 điểm, đương nhiên người hâm mộ sân Etihad cũng có thừa hy vọng để đặt niềm tin vào The Citizens.
Không khó để nhận ra rằng Crystal Palace sẽ là một đối thủ tương đối tiềm ẩn dành cho Man City vào cuối tuần này. Với phong độ thiếu ổn định, nhưng lại có khả năng gây khó khăn trước các “ông lớn”, đội bóng thủ đô London chắc chắn cũng không hề e ngại trước cuộc đối đầu gặp những nhà ĐKVĐ Premier League. Bằng một lối chơi đơn giản, thiên về thể lực, tập trung nhiều vào các tình huống phản công, đánh biên hoặc cố định, thầy trò HLV Neil Warnock đủ sức làm nên bất ngờ tại Manchester, trong trường hợp Man xanh thi đấu thiếu tập trung.
Aston Villa vs Man Utd

M.U đã sẵn sàng cho thắng lợi thứ 7 liên tiếp tại Premier League?

Thi đấu không thực sự thuyết phục nhưng chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trong giai đoạn vừa rồi cũng phần nào thể hiện được những đổi thay đáng kể của M.U dưới triều đại HLV Louis van Gaal. Thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang dần hướng đến một lối chơi chủ động, thiên về kiểm soát bóng hiệu quả và sẵn sàng sử dụng các miếng đánh đa dạng từ mọi hướng. Tuy nhiên, những vấn đề nan giải ở hàng phòng ngự xem chừng vẫn là một nỗi lo không hề đơn giản dành cho HLV Van Gaal.
Nhìn chung thì Aston Villa cũng không phải một đội bóng quá khó chịu. Kể từ đầu mùa đến giờ, phong độ của thầy trò HLV Paul Lambert là tương đối thiếu ổn định. Chính bởi vậy, cuộc tiếp đón M.U tại vòng 17 Premier League cuối tuần này nhiều khả năng sẽ trở thành một thử thách không hề dễ chịu dành cho đại diện chủ sân Villa Park.
Stoke vs Chelsea

Chelsea sẽ phải hết sức dè chừng trước một đối thủ khó chịu như
Stoke City

Từng đánh bại cả Man City (1-0) lẫn Arsenal (3-2) trong mùa giải năm nay đồng thời suýt chút nữa khiến cả Liverpool và M.U “ôm hận”, Stoke xứng đáng được mệnh danh là “thợ săn ông lớn” tại Premier League. Trong bối cảnh đội hình Chelsea đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mỏi mệt suốt quãng thời gian gần đây, The Blues sẽ phải hết sức cảnh giác ở chuyến hành quân đến sân Britannia cuối tuần này. Trong trường hợp thi đấu chủ quan, thầy trò HLV Jose Mourinho hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt bằng ngôi đầu bảng của mình.
NAM ANH (theo bongda24h)