Thứ sáu, 22/8/2014, 11h08

Trước vòng 2 Premier League: Lửa thiêu Manchester

Vòng 2 Premier League, những ánh mắt chú ý sẽ đổ dồn về thành phố Manchester cho dù chỉ có sân Etihad lên đèn…
Lửa thiêu Manchester
Vòng này, Man City đá sân nhà, Man Utd đá sân khách, nhưng cả hai đều thu hút rất nhiều sự chú ý, vì những lý do khác nhau. 
Lửa thiêu Manchester, lửa thiêu Etihad. Man City sẽ phải tiếp Liverpool, đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vương Premier League mùa trước với họ đến tận những vòng đấu cuối cùng. Có lúc tưởng như Man City đã thất thế và không bao giờ đuổi kịp đối thủ, nhưng mọi chuyện đảo chiều vì những cú ngã đau liên tiếp của The Kop. Sự kình địch vì thế được nhân lên vài lần khi hai đội gặp lại nhau ở mùa này, dù đây mới là vòng đấu thứ 2.
Lượt ra quân, Man City vất vả đánh bại Newcaslte 2-0, trong thế trận họ không thực sự vượt trội. Liverpool đá sân nhà cũng chật vật với Southampton và chỉ có thể thắng sát nút 2-1. Tuy vậy, thắng dễ hay vất vả không quá quan trọng, bởi đây mới là bước khởi đầu. Điều quan trọng, cả 2 đều có điểm số tối đa và bắt đầu nhìn nhận được các vấn đề tồn tại của bản thân. 
Cũng vì lẽ đó, khi 2 đội gặp nhau ở Etihad đêm thứ 2 tới, đó sẽ là một trận “đại chiến”, nhưng nó chưa có ý nghĩa quyết định lớn như cuộc đấu tại Anfield cách đây hơn 4 tháng. Đội thua cuộc vẫn còn 36 vòng trước mắt để sửa sai, trong khi kẻ thắng còn cả một chặng đường dài để vượt qua. 
Mang sắc thái khác hẳn với trận đấu ở Etihad, trận đấu của Man Utd ở Ánh sáng thu hút chú ý đơn giản vì họ là… Man Utd, một Man Utd đang chật vật tìm lại hình ảnh. Trận thua Swansea ở ngày khai màn khiến “tuần trăng mật” của Van Gaal kết thúc một cách đau đớn nhất có thể. Còn gì đau hơn sau khi toàn thắng ở các trận giao hữu, Quỷ đỏ lại sảy chân ngay trong ngày đầu tiên chính thức ra quân. Và bây giờ, người ta chờ xem HLV người Hà Lan sẽ làm gì để rút chân ra khỏi vũng bùn thất bại trước khi bị lún quá sâu. 
“Ngư ông” Chelsea
Chelsea là đội bóng lớn giành chiến thắng thuyết phục nhất ở vòng đầu tiên và họ tiếp tục nắm ưu thế ở vòng 2, khi được gặp thêm một đội mới thăng hạng, Leicester City. Với sự hòa nhập chóng vánh của Cesc Fabregas và Diego Costa, The Blues được hy vọng sẽ biến trận đấu đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge mùa này thành một ngày hội. Ngày hội đó có thể giúp họ chiếm rất nhiều ưu thế, ít nhất là ở thời điểm này, khi các đối thủ cạnh tranh đều gặp chướng ngại khó khăn.
Man City quyết đấu Liverpool ở Etihad, trong khi Arsenal phải làm khách của Everton ở Godison Park, nơi họ bị đè bẹp 0-3 ở mùa trước và sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Khó khăn hơn cho Arsenal, họ phải Everton xen giữa 2 lượt trận quan trọng ở vòng play-off Champions League. Sau trận hòa hút chết trên sân Besiktas hồi giữa tuần, thầy trò Arsene Wenger sẽ phải tính toán để không bị loại khỏi giải đấu lớn nhất châu Âu và đó sẽ là cơ hội cho Everton. Cũng vì thế, người ta nói rằng Chelsea dễ được đóng vai “ngư ông đắc lợi” ở vòng đấu này. 
Ở các trận đấu khác, Tottenham được trở về White Hart Lane đón tiếp “tân binh” QPR, trong khi Swansea tiếp Burnley. Đây là cơ hội tốt để cả 2 duy trì mạch thắng sau lượt ra quân ấn tượng và qua đó, cho thấy hình ảnh ban đầu của những chú “ngựa ô” nguy hiểm ở mùa giải này.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 2
Tiểu Phi (theo bongdaso)