Thứ hai, 26/1/2015, 09h01

Van Gaal bị người ngoài “dạy khôn” cách sử dụng Falcao

“Siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của tiền đạo Radamel Falcao, chỉ trích HLV Louis Van Gaal về cách sử dụng thiếu hợp lý thân chủ của mình ở Manchester United.
Tính đến thời điểm hiện tại, bản hợp đồng mượn từ Monaco Radamel Falcao có thể nói đang là một thất bại cho Man United. Tiền đạo người Colombia mới chỉ đóng góp 3 bàn thắng cho Quỷ Đỏ và không thể thi đấu thực sự bùng nổ trên hàng công mặc dù sát cánh bên cạnh anh cũng là những siêu sao đẳng cấp thế giới như Rooney, Van Persie, Mata hay Di Maria. Đã vậy, “Mãnh hổ” còn thường xuyên gặp những vấn đề về thể lực khiến anh mới chỉ được HLV Louis Van Gaal cho phép chơi trọn 90 phút trong có vỏn vẹn 2 trận đấu.

Falcao đang trở thành bản hợp đồng thất bại của MU 

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tin rằng lỗi không hoàn toàn đến từ Falcao và phần nhiều là của chính ông thầy người Hà Lan. Mới đây, đích thân Jorge Mendes, người đại diện của Falcao, lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal về cách sử dụng thiếu hợp lý thân chủ của mình ở MU. Thậm chí, “siêu cò” nổi tiếng này còn không ngần ngại so sánh Bông Tulip Thép kém tài hơn hẳn so với Sir Alex Ferguson, “thuyền trưởng” huyền thoại của Quỷ Đỏ.
“Thực sự thì tôi không hiểu tại sao Van Gaal thường xuyên xếp sơ đồ hai mũi nhọn trong khi Falcao lại là mẫu tiền đạo hoạt động độc lập. Cậu ấy rất nguy hiểm nhưng có vẻ như Van Gaal đang không biết cách dùng người. Ngoài ra, ông ta cũng rất hiếm khi để Falcao thi đấu trọn vẹn 90 phút mặc dù cậu ấy chẳng gặp vấn đề gì về thể trạng cả. Quyết định này được đưa ra thậm chí trong những thời điểm mà Man United đang tìm kiếm bàn thắng. Thật khó hiểu và bất hợp lý.”
“Van Gaal không bằng một góc của Sir Alex Ferguson. Tôi ước sao Sir Alex vẫn còn tại vị ở MU. Ông ấy hẳn sẽ biết phát huy hết những khả năng của Falcao cũng như dẫn dắt đội bóng thi đấu thuyết phục hơn thời điểm hiện tại.”
Tương lai của Falcao ở Old Trafford đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi khi anh sa sút phong độ và không đáp ứng được kỳ vọng của MU, cùng với đó là những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Cavani hay Bale. Nhiều nguồn tin còn khẳng định tiền đạo 29 tuổi đã rất sốc và tức giận sau khi Van Gaal thậm chí còn loại anh ra khỏi danh sách thi đấu trận gặp Southampton, trận đấu mà Quỷ Đỏ đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.
Dù sao thì bản thân Falcao cũng không muốn từ bỏ giấc mơ của mình dễ dàng như vậy và phải cúi đầu trở về Monaco trong ê chề. Anh sẽ vẫn còn gần 4 tháng nữa để chứng tỏ khả năng của mình với vị chiến lược gia người Hà Lan. Trước mắt, “Mãnh hổ” cần phải có được những dấu hiệu tích cực vào cuối tuần sau trên sân nhà Old Trafford khi Man United sẽ chỉ phải tiếp đón một Leicester City đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.
Gia Khoa (theo bongda24h)