Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

Van Gaal: “Vị trí của Rooney bất khả xâm phạm”

Phát biểu trước báo giới, HLV Van Gaal lên tiếng đảm bảo vị trí của Rooney trong đội hình MU. Theo đó, ông chỉ đảm bảo vị trí chính thức cho hai cầu thủ đó là Rooney và thủ thành De Gea.
Trong mùa Hè qua, đội hình MU có nhiều xáo trộn. Sau khi đón 6 tân binh, Quỷ đỏ đã chia tay gần 20 cầu thủ. Chỉ sau 5 trận đấu ở mùa giải này, HLV Van Gaal đã sử dụng tới 33 cầu thủ, nhiều nhất Premier League.

Van Gaal đảm bảo vị trí chính thức cho Rooney

Trước báo giới, HLV Van Gaal vẫn khẳng định ông chưa thể xây dựng bộ khung chắc chắn cho MU. Thay vào đó, lúc này, ông chỉ đảm bảo vị trí chính thức cho hai cầu thủ, đó là đội trưởng Rooney và thủ thành De Gea.
Chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Tôi nghĩ rằng chẳng có cầu thủ nào được đảm bảo vị trí chính thức. Chỉ có đội trưởng còn đặc quyền này, còn những cầu thủ khác thì không. Mỗi cầu thủ cần phải hiểu cách tôi vận hành đội. Đội trưởng luôn được ra sân và thông thường người thứ 2 là thủ môn.
Rooney là một trong bốn cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát ở cả 4 trận đấu của MU ở Premier League. Đáng ngạc nhiên khi hậu vệ trẻ Tyler Blackett cũng có mặt trong số này. Nói về điều này, HLV Van Gaal cho biết: “Luôn có những cầu thủ mà bạn cần vào đội hình. Bạn có thể ngạc nhiên vì Tyler Blackett đã chơi tất cả các trận mùa này nhưng rõ ràng, cậu ấy đã thi đấu khá tốt”.
Ngoài ra, Van Gaal cũng khẳng định rằng Van Persie và Falcao sẽ cạnh tranh vị trí còn lại trên hành công. Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng Van Persie cản trở Falcao hay ngược lại. Falcao là tiền đạo chất lượng nhưng như những gì tôi nói trong buổi họp báo đầu tiên, tôi cũng muốn Van Persie thi đấu.
Tiền đạo người Hà Lan cũng rất tuyệt vời, cả Rooney, Adnan Januzaj và James Wilson cũng vậy. Chúng tôi có 5 tiền đạo cạnh tranh 2 vị trí chính thức. Tôi buộc phải lựa chọn những người xứng đáng nhất”.
Vào Chủ nhật này, đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ có cuộc chiến với Leicester City. Toàn đội MU đang hướng tới chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này.
H.Long (theo dantri)