Thứ sáu, 13/2/2015, 09h02

Vì sao Real có thể bán Ronaldo?

Florentino Perez luôn bảo vệ Cristiano Ronaldo. Nhưng đó là chuyện của ngày hôm qua, và khả năng Perez bán CR7 là điều không phải không thể xảy ra.
Khi Perez thất vọng
Hồi đầu tuần, Florentino Perez có mặt ở trung tâm huấn luyện Valdebebas. Đó tất nhiên không phải một chuyến thăm như thường lệ, để mừng chiến thắng của Real Madrid, hay động viên các cầu thủ trước một sự kiện quan trọng.

Phong độ của Ronaldo từ đầu năm 2015 là rất tệ

Perez đến Valdebebas sau 90 phút trận derby Madrid mà ông không thể tìm được chỗ để giấu mặt trên khán đài VIP sân Vicente Calderon. Thua 0-4 trước Atletico là trận derby tồi tệ nhất trong hai kỷ nguyên mà Perez ngồi ghế chủ tịch Real.
Sau cuộc gặp riêng với HLV Carlo Ancelotti, Perez vào phòng thay đồ để nói chuyện với các cầu thủ.
Với bộ mặt lạnh lùng, không bộ lộ cảm xúc nào, Perez nhấn mạnh trước các ngôi sao mà phần lớn do chính ông mua về: Các cậu hãy vứt những cái tôi của mình đi, và đặt lợi ích của đội bóng này lên trên tất cả.
Chưa bao giờ kể từ ngày trở lại sân Bernabeu mùa hè 2009, Perez giận dữ đến vậy. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha không nuốt trôi được thất bại, và càng không chấp nhận được thái độ thi đấu hời hợt của các cầu thủ.
Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ khiến Perez không hài lòng nhất. Sau khi đánh đối thủ, cùng với màn trình diễn nhạt nhòa suốt từ đầu năm, Ronaldo tiếp tục gây thất vọng với chỉ 1 cú sút trong trận derby (đi không chính xác). Đối với Real, việc một ngôi sao được ưu ái tấn công đối thủ khi không có bóng chẳng khác gì bôi nhọ truyền thống CLB.
Càng nghiêm trọng hơn, khi Ronaldo tổ chức tiệc sinh nhật thứ 30 rất linh đình, chỉ vài tiếng đồng hồ sau trận derby thảm họa. Điều đáng chú ý, không có Perez, TGĐ Jose Angel Sanchez hay HLV Ancelotti, cũng không có một cầu thủ Tây Ban Nha nào.
Hai trong số những ngoại binh dự tiệc sinh nhật của Ronaldo, Sami Khedira và James Rodriguez, đã bị phạt. Cả hai không tuân thủ quy định nghỉ ngơi đối với các cầu thủ chấn thương.
Bữa tiệc của Ronaldo đồng thời khiến người hâm mộ Real cảm thấy tức giận. Một làn sóng phản đối đã xuất hiện quanh khu vực Valdebebas.
Ronaldo sẽ bị bán?
Trước những rắc rối trong thời gian ngắn mà Ronaldo gây ra, uy tín của Perez trong mắt các cử tri Real bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tất nhiên, uy tín của Real trên bình diện thế giới cũng chịu tác động xấu.

Perez đã có dấu hiệu không hài lòng với Ronaldo 

Vì thế, Perez có lý do để bán Ronaldo. M.U là một trong những đội bóng sẵn sàng bước vào bàn đàm phán mua CR7. Với danh tiếng có sẵn của Ronaldo, và danh hiệu Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp, Real có thể thu về khoản tiền kỷ lục.
Khi ấy, không chỉ có tiền để thực hiện những vụ mua sắm mới - như Marco Reus, Harry Kane, De Gea, đội bóng của Perez còn giảm được một khoản lương rất lớn. Hiện tại, Ronaldo nhận lương 17 triệu euro sau thuế (Real phải gánh khoản thuế 53%). Nếu tính các khoản thưởng, mỗi năm Real tốn 21 triệu euro cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Real không có thói quen giữ các trụ cột lớn tuổi. Ngay cả huyền thoại Raul Gonzalez cũng bị bán, nên khả năng Chủ tịch Perez đẩy Ronaldo khỏi Bernabeu là không nhỏ.
Kim Ngọc (theo vietnamnet)