Thứ bảy, 22/11/2014, 09h11

Vòng 12 EPL, 00h30 ngày 23/11, sân Emirates, Arsenal - Man Utd: Phá dớp Quỷ đỏ

Man Utd luôn là đối thủ khó chịu bậc nhất với Arsenal trong những năm qua và bây giờ là thời điểm không thể “đẹp” hơn để họ phá dớp, đánh bại Quỷ đỏ tại Emirates.
14 trận đấu trong vòng 5 năm vừa qua, Arsenal chỉ thắng được Man Utd đúng 1 lần nhưng để thua đến 10 lần. Trong đó, có những thất bại đầy cay đắng như trận thua 1-3 ngay tại Emirates ở bán kết Champions League 2009, hay lần thảm bại 2-8 tại Old Trafford năm 2011. Chiến thắng của Arsenal cũng chỉ đến khi Man Utd coi như đã vô địch Premier League ở mùa giải 2010-11. 

Welbeck sẽ tỏa sáng trước đội bóng cũ?

Ngay cả khi Quỷ đỏ chìm sâu vào khủng hoảng dưới thời David Moyes ở mùa trước, Arsenal vẫn không thể nào giành chiến thắng. Họ thua 0-1 tại Old Trafford với “nhát dao” trí mạng của người cũ Robin van Persie và để hòa 0-0 tại Emirates. Cần nhớ rằng ở thời điểm đó, Arsenal đang thăng hoa trong khi M.U có dấu hiệu sa sút không phanh thời hậu Sir Alex Ferguson. Ấy vậy mà họ không thể thắng.
Từ đó theo suy luận thông thường, khó ai tin Arsenal có thể thắng M.U ở thời điểm này. M.U vẫn khủng hoảng như đầu mùa giải trước, nhưng Arsenal không còn thăng hoa. Họ cũng “khổ sở” ở Premier League như đối thủ. Sau 11 vòng đấu, họ có 17 điểm, chỉ nhiều hơn M.U đúng 1 điểm. 
Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Arsenal có cơ hội lớn để phá dớp. Thành tích họ tệ như M.U, nhưng lối chơi có phần sáng và ổn định hơn. Điều quan trọng hơn cả, M.U không chỉ khủng hoảng phong độ mà còn khủng hoảng nặng nề về mặt lực lượng, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Trước khi trận đấu này diễn ra, người ta lập được gần như một đội hình hoàn chỉnh từ các cầu thủ dính chấn thương của Quỷ đỏ.
Arsenal cũng đau đầu với các chấn thương, nhưng so với M.U, họ vẫn còn khá may mắn. Các ngôi sao sáng nhất của Quỷ đỏ, David de Gea và Angel di Maria đều gặp vấn đề khi lên tuyển. Họ có thể ra sân tối nay, nhưng họ khó lòng đạt được phong độ tốt nhất với những vết đau mới lành. 
Chưa kể phong độ trên sân nhà của Arsenal khá tốt. 5 trận từ đầu mùa họ vẫn chưa thua, thắng 2, hòa 3. Ngược lại, M.U đá cực tệ ở sân khách và có thành tích ngược với Pháo thủ. 5 chuyến đi xa đã qua, họ hòa 3 thua 2, chỉ ghi được 6 bàn và thủng lưới đến 9 lần. Cần nhắc lại là 9 lần, tức trung bình gần 2 quả/ 1 trận. 
Sau chấn thương nặng của Daley Blind, hệ thống phòng ngự vốn đã chắp vá của M.U càng trở nên chắp vá hơn. Trong trường hợp xấu nhất Michael Carrick không thể ra sân, đó có thể là thảm họa với đội bóng của Van Gaal. Tất nhiên, tin xấu với Quỷ đỏ là tin tốt với Arsenal. Dù có kết quả không ấn tượng, nhưng hàng công của Pháo thủ chơi không hề tệ trong thời gian qua với phong độ chói sáng của Alexis Sanchez. 6 trận gần nhất họ đều ghi bàn, trong đó có 5 trận liên tiếp ghi từ 2 bàn trở lên. 
Nếu duy trì được sức tấn công đó, Arsenal hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự mỏng manh của Quỷ đỏ và giành chiến thắng cuối cùng. 
Lực lượng:
- Arsenal: Olivier Giroud và Mikel Arteta đã bình phục chấn thương nhưng Theo Walcott, Laurent Koscielny, Mathieu Debuchy và Mesut Ozil chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Danny Welbeck còn bỏ ngỏ.
- Man Utd: Marcos Rojo, Daley Blind, Falcao chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Luke Shaw, Carrick, Rafael còn bỏ ngỏ. 
Đối đầu và phong độ:
- Man Utd chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất gặp Arsenal trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 3, thua 1).
- 5 trận gần nhất Arsenal thắng 3, hòa 1, thua 1.
- 5 trận gần nhất Man Utd thắng 2, hòa 2, thua 1.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)