Thứ bảy, 30/8/2014, 13h08

Vòng 2 Bundesliga, 23h30 Ngày 30/8, sân Veltins-Arena, Schalke 04 - Bayern Munich: Vượt qua cạm bẫy

Bayern Munich được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Schalke 04, tuy vậy sức mạnh đội hình của Hùm xám là đủ để họ giành trọn 3 điểm.
Về cơ bản, sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 của HLV Pep Guardiola đã bắt đầu được vận hànhmột cách nhuần nhuyễn, sau khi các cầu thủ làm quen được với những yêu cầu chiến thuật khắt khe của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy vậy, chiến thắng của Bayern Munich vẫn in đậm dấu ấn của Arjen Robben, khi tiền vệ người Hà Lan tỏa sáng để ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội Thomas Muller.
Ở vòng đấu thứ hai, Bayern Munich sẽ tới làm khách trên sân của Schalke, một trong những đội bóng có lối chơi đáng chú ý nhất tại Bundesliga. Giống như ở đầu mùa trước, Schalke đã có một khởi đầu khá chậm chạp khi để thua 1-2 trước đội bóng “chiếu dưới” Hannover 96. Đây đã là trận thua thứ 6 liên tiếp của Schalke kể từ giai đoạn đầu mùa giải, và HLV Jans Keller chắc chắn sẽ phải nhanh chóng xốc lại tinh thần cho các cầu thủ để họ có thể bước vào những trận đấu sắp tới với tinh thần tốt nhất.
Về lực lượng, Schalke hiện đang trong một cơn khủng hoảng chấn thương khá nặng nề. Tuần trước Sead Kolasinac đã gặp chấn thương dây chằng và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu lâu dài, trong khi Kevin-Prince Boateng cũng bị chấn thương đầu gối, còn Leon Goretzka, Jefferson Farfan, và Aston Uchida đều chưa thể trở lại thi đấu. Tiền đạo chủ lực của họ, Klaas-Jan Huntelaar vừa bị sốt virus hồi giữa tuần, và ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ anh có thể ra sân thi đấu hay không.
Bayern cũng chịu khá nhiều tổn thất về nhân lực khi những cầu thủ đội một như Rafinha, Thiago Alcantara, Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez chắc chắn không thể thi đấu. Tuy vậy, tin mừng cho Hùm xám là Jerome Boateng đã trở lại sau án treo giò, và hai tân binh Mehdi Benatia và Xabi Alonso cũng đã được HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ có thể tham gia trận đấu này.
Khi đối mặt với đội bóng họ đã đánh bại trong 6 trận đấu gần đây nhất, đương nhiên Bayern Munich được đánh giá cao hơn, và nhiệm vụ được đặt ra cho họ là giành một chiến thắng để ổn định phong độ thật nhanh trong giai đoạn đầu mùa giải hiện nay.
Lực lượng:
- Schalke 04: Vắng Sead Kolasinac, Leon Goretzka, Fabian Giefer, Jefferson Farfán (chấn thương).
- Bayern Munich: Rafinha, Bastian Schweinsteiger, Mitchell Weiser, Thiago Alcántara, Javi Martínez, Franck Ribéry (chấn thương).
Phong độ và đối đầu:
- 6 trận gần đây Schalke 04 hòa 1 thua 5.
- 6 trận gần đây Bayern Munich thắng 4 hòa thua 2.
- 6 trận đối đầu gần đây Bayern Munich thắng 6/6.
Sau những hoài nghi ở giai đoạn đầu mùa giải, khi Bayern Munich để thua 0-2 trước kình địch Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức, Hùm xám đã có một khởi đầu tương đối tốt khi đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-1 trong trận mở màn Bundesliga.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Bayern thắng 2-0.
Hoài An (theo bongdaso)