Thứ bảy, 30/8/2014, 09h08

Vòng 3 Premier League, 21h00 ngày 30/8, sân Etihad, Man City – Stoke City: Lốc xanh bứt tốc

Trong khi Chelsea phải làm khách tại Goodison Park thì Man City chỉ phải tiếp đón Stoke City trên sân nhà. 3 điểm gần như nằm chắc trong túi các Nhà ĐKVĐ bởi trong 7 lần ghé thăm Etihad gần nhất, The Potters đều ra về với 2 bàn tay trắng…
Là 1 trong những đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho VCK World Cup 2014, Man City chưa có được đội hình ưng ý cho giai đoạn khởi đầu Premier League. Tuy vậy, Nhà ĐKVĐ nước Anh vẫn có màn khởi động hoàn hảo với 2 chiến thắng ấn tượng trước Newcastle và Liverpool.

3 điểm sẽ ở lại Etihad?

Cũng giống Chelsea, dàn sao The Citizens đã ghi được 5 bàn thắng và chỉ để 1 lần lọt lưới trong 2 trận đầu ra quân. Tuy nhiên, màn khởi động của Man City gây ấn tượng mạnh hơn khi họ đã sớm giải mã ẩn số mang tên Liverpool, đội bóng từng khiến Premier League điên đảo chỉ cách đây hơn 3 tháng.
Không khó để tìm ra điểm nhấn chiến thuật của Man City trong giai đoạn đầu mùa, đó là sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như mùa giải trước. Với sự thay đổi này, Nasri và Silva được chơi tự do và linh hoạt hơn, trong khi tân binh Fernando đã bắt đầu hòa nhập sau màn trình diễn đáng thất vọng ở trận tranh siêu cúp Anh. Đây chắc chắn chưa phải sơ đồ tối ưu của HLV Pellegrini do ông vẫn chưa sử dụng Fernandinho và Sergio Aguero, người mới đá dự bị ở 2 trận đấu vừa qua.
Điều đó cho thấy Pellegrini đang có rất nhiều phương án và sự lựa chọn cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng Premier League. Nhà cầm quân người Chile không quá lo ngại về chấn thương của Negredo bởi ông đang sở hữu Jovetic, người vừa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Liverpool. Hay ngay cả Aguero, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, cũng đã có 2 bàn thắng sau 2 trận ra quân.
Tất cả đang tạo nên một Man City bùng nổ ngay vạch xuất phát. Tối nay, thầy trò Manuel Pellegrini thừa khả năng nối dài mạch thắng lên con số 3 khi đối thủ của họ chỉ là Stoke City, đội bóng mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận ra quân.
Man City có thể gặp khó khăn trước Stoke nếu họ làm khách ở Britannia. Nhưng đêm nay, dàn sao The Citizens được chơi trên sân nhà Etihad, một trong những điểm đến đáng sợ nhất ở Premier League. Tính ra, trong 26 trận sân nhà gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League, đoàn quân áo xanh đã có tới 23 chiến thắng. Kết quả ấy đủ khiến các đại gia phải run sợ, chứ chưa nói tới Stoke City dù HLV của họ, ông Mark Hughes đã từng có thời gian nắm quyền Man City.

Jovetic đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Man City

Chẳng nói đâu xa, trong 7 lần gần nhất ghé thăm Etihad, Stoke đều ra về với 2 bàn tay trắng. Trong số đó, có 6 trận, The Potters không thể ghi bàn. Chiến thắng duy nhất của họ trên sân Man City đã cách đây 17 năm (tháng 10 năm 1997).
Đã thế, Stoke còn không có được phong độ tốt khi để thua Aston Villa ở vòng khai màn và chỉ có được 1 điểm trước Hull City. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của The Potters trong mùa Hè năm nay, Bojan Krkic sau thời gian ngắn bùng nổ bỗng nhiên im tiếng. Cũng bởi khả năng săn bàn quá tệ của hàng công mà đội bóng của Mark Hughes phải chia điểm trước Hull dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu.
Man City thì trái ngược hoàn toàn! Họ đang duy trì mạch 7 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, chỉ kém 2 trận thắng so với kỉ lục mà họ từng thiết lập vào năm 1912. Tại Etihad, The Citizens càng bùng nổ! Bằng chứng là họ đều ghi ít nhất 2 bàn 10 trận đấu gần nhất. Bởi vậy, 3 điểm trước Stoke là nhiệm vụ không quá khó khăn với Nhà ĐKVĐ nước Anh.
Lực lượng
- Man City: Vắng Alvaro Negredo (chấn thương).
- Stoke City: Vắng Stephen Ireland (chấn thương); Khả năng ra sân của Glenn Whelan, Bojan Krkic và Phil Bardsley còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Man City khởi đầu Premier League mùa này với 2 chiến thắng liên tiếp. Trong khi Stoke chưa thắng (hòa 1, thua 1).
- Man City đang duy trì mạch 7 chiến thắng liên tiếp trước Stoke City trên sân nhà thuộc khuôn khổ Premier League. Trong số đó, có 6 trận Man City không để lọt lưới.
- Lần gần nhất Stoke đánh bại Man City trên sân khách là hồi tháng 10/1997 (thắng 1-0).
- Trong 15 lần đụng độ Man City gần nhất, Stoke mới chỉ 1 lần giành chiến thắng (thắng 1, hòa 5, thua 9). Chiến thắng gần nhất của The Potters trước The Citizens diễn ra tại Britannia vào tháng 1/2009.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Man City thắng 3-0
Duy Nam (theo bongdaso)