Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

Vòng 4 La Liga, 21h00 ngày 20/9, sân Riazor, Deportivo - Real Madrid: Hãy cứ vui đi!

Real Madrid vừa giành chiến thắng 5-1 trước Basel và chấm dứt chuỗi trận thất vọng của CLB này. Đêm nay, họ đứng trước cơ hội nối dài chuỗi ngày vui khi chỉ phải đụng độ với thử thách khá “mềm” khác, Deportivo.
Áp lực kìm nén lâu ngày, Real Madrid khiến thực sự “nổi điên” trong cuộc chiến với Basel ở Champions League giữa tuần qua. Họ đã thổi bay vị khách tới từ Thụy Sĩ với sức mạnh không thể cản nổi.

Real Madrid tràn đầy tự tin sau chiến thắng trước Basel

5 bàn thắng, cùng sự tỏa sáng rực rỡ của James Rodriguez, Bale, C.Ronaldo… đủ sức bù đắp cho những CĐV Real Madrid. Họ lại vỗ tay, tán dương những cầu thủ và cả thủ thành Iker Casillas.
Dù vậy, trên thực tế, chiến thắng ấy gần như chỉ mang ý nghĩa tinh thần nhưng lại chưa thể đánh giá quá nhiều về mặt chuyên môn. Ở trận đấu với Basel, HLV Ancelotti đã quay về sử dụng sơ đồ 4-3-3 với James Rodriguez thay thế vị trí của Di Maria. Ngoài tỏa sáng trong khâu tấn công, khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ người Colombia cũng không tồi với 4 cú tắc bóng thành công, 1 lần hóa giải đợt tấn công của Basel.
Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng bài toán lấp “lổ hổng” ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Real Madrid đã được giải quyết ổn thỏa. Đơn giản, thử thách Basel quá yếu để “cân đo đong đếm” Los Blancos.
Đêm nay, nỗi lo ấy (vị trí tiền vệ phòng ngự) cũng có thể tạm thời dẹp sang một bên, khi Real Madrid chỉ phải đón tiếp đội bóng mới lên hạng Deportivo, đối thủ ưa thích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong những năm qua (thắng 7/8 trận gần nhất).
Phong độ của Deportivo mùa này chẳng có gì nổi bật. Vòng trước họ vừa thắng Eibar sau chuỗi kết quả thất vọng trước những đội bóng làng nhàng khác ở La Liga như Granada và Rayo Vallecano.
Thực tế, trước trận đấu, HLV Victor Fernández không dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào đội nhà ở cuộc chiến này. Ông hy vọng rằng lịch thi đấu dày đặc có thể cản trở Los Blancos trong chuyến làm khách tới Riazor.
Gần như chắc chắn, CLB xứ Galicia sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, họ chống đỡ được bao lâu trước Real Madrid đang hưng phấn. Hơn nữa, Deportivo không có quá nhiều cầu thủ tấn công đủ chất lượng để làm nên điều thần kỳ.
Trước Deportivo “yếu đuối”, niềm vui của Real Madrid rất có thể vẫn được tiếp nối nhưng vấn đề ở chỗ, họ không được phép quên “tử huyệt” ở vị trí phòng ngự.
Lực lượng: 
Deportivo: Diogo Salomao, Senel, Luis Farina, Pablo Insúa chấn thương
Real Madrid: Sami Khedira, Jesé, Daniel Carvajal chấn thương
Đối đầu và phong độ:
- Real Madrid thắng 7/8 trận đối đầu gần đây với Deportivo
- Real Madrid thua 2 trận liên tiếp ở La Liga
- Deportivo thắng 1/3 trận ở La Liga
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Real Madrid thắng 3-0
Minh Anh (theo bongdaso)