Thứ năm, 30/10/2014, 09h10

Vòng 9 Serie A: Juventus trắng tay phút bù giờ

Trái ngược với vòng đấu thứ 8, vòng 9 Serie A đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ, khi hàng loạt những cái tên như Juventus, Napoli,... đều không thể giành chiến thắng.
Vào cuối tuần qua, ngoại trừ AS Roma không thể giành trọn 3 điểm trong trận hòa trên cơ trước Sampdoria, thì những tên tuổi máu mặt còn lại của Serie A như Juventus, Napoli,.. đều đã có những chiến thắng hết sức thuyết phục. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, diễn biến tại giải đấu hàng đầu của đất nước hình chiếc ủng đã đảo chiều hoàn toàn.
Cụ thể đó là việc hàng loạt đội bóng lớn đã phải chịu cảnh mất điểm tại vòng 9 lần này, điển hình như trường hợp của Juventus trong cuộc đối đầu với Genoa. Họ đã tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn trong phần lớn thời gian thi đấu, và cũng đã tạo ra được vô số tình huống uy hiếp khung thành của đối thủ. Tuy nhiên thật không may cho Bà Đầm là chẳng một cơ hội nào trong số đó có thể chuyển hóa thành bàn thắng, khi mà thủ thành Perin đã chơi một trận quá xuất sắc.
Đã vậy ngay đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Buffon trong trận đấu thứ 500 trong màu áo trắng-đen đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm cận thành của Antonini, và trớ trêu hơn nữa vì nếu xem lại băng ghi hình thì trước đó các trọng tài đã bỏ qua tình huống rơi vào thế việt vị của Antonini. Kết quả chung cuộc là 1-0 dành cho đội chủ nhà Genoa.
Thất bại này của Juventus càng thêm phần khó nuốt hơn nữa, khi tại Olimpico, AS Roma đã có được thắng lợi 2-0 hết sức nhẹ nhàng trước Cesena nhờ các bàn thắng của Destro (phút 8) và De Rossi (phút 81). Điều này đồng nghĩa khoảng cách lúc này giữa hai đội chỉ còn đúng 0 điểm.
Không phải chịu cảnh trắng tay như Juventus, nhưng có lẽ Napoli cũng đã tạo ra cho người hâm mộ không ít cảm giác thất vọng với màn thoát chết ngoạn mục trước Atalanta sau khi vừa có thắng lợi 6-2 trước Verona ở vòng trước. Napoli đã phải chờ đến khi đối thủ bị mất người (Cigarini bị truất quyền thi đấu) ở phút 83, và bàn thắng muộn của Higuain (phút 86) thì mới có thể kiếm được một điểm với kết quả chung cuộc là 1-1.
Trong khi đó Inter Milan tiếp tục lại có một chiến thắng đầy nghẹt thở và gây tranh cãi trong hai vòng đấu liên tiếp, khi một lần nữa họ lại phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đến của Icardi mới có thể giành được 3 điểm trước Sampdoria. Thậm chí so với thắng lợi 1-0 trước Cesena hồi cuối tuần qua, thì bàn thắng lần này của Icardi còn mang lại nhiều cảm xúc hơn nữa, khi nó được ghi vào phút thứ 90+1.
Gã hàng xóm của Inter, AC Milan thì lại vẫn chưa thể tìm lại được cảm giác chiến thắng, khi tiếp tục phải chia điểm lần thứ 2 liên tiếp với trận hòa 1-1 trước Cagliari, và nếu như trong trận đấu với Fiorentina ở vòng 8, Rossoneri là đội mở tỷ số, thì ở trận đấu tại vòng 9 lần này đoàn quân của HLV Inzaghi lại là những người phải rơi vào thế bám đuổi với người ghi bàn gỡ hòa là Bonaventura.
Còn nói về Fiorentina, có lẽ họ chính là đội bóng có thắng lợi ấn tượng nhất tại vòng đấu này, khi đánh bại đối thủ trực tiếp trong cuộc đua cho một suất vào top 3 là Udinene với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Babacar (phút 44 và 70) cùng một bàn của Valero (phút 80).
Với những kết quả này, hiện cuộc đua vào top 3 đang diễn ra hết sức gây cấn, khi khoảng cách giữa đội hạng 3 và hạng 10 lúc này chỉ là 3 điểm ít ỏi.
Xú (theo bongda)