Thứ hai, 24/11/2014, 08h11

Vùi xác ở Selhurst Park, Liverpool lập poker “toàn thua”

Dẫn bàn ở ngay phút thứ 2, song cái dớp thi đấu chệch choạc trên sân Selhurst Park tiếp tục khiến Liverpool phải ôm hận trước Crystal Palace.
Tấn thảm kịch “Crystanbul” đã không xảy ra với Liverpool khi làm khách tới sân của Crystal Palace ở lượt trận vòng 12 Premier League diễn ra tối 23/11. Ngược lại, những gì…còn tệ hơn cả đêm tháng 5 đã xảy ra với đại diện vùng Merseyside khi họ thất bại với tỷ số đậm 1-3 trước đối thủ. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Brendan Rodgers rơi vào khủng hoảng khi trải qua liên tiếp hơn 360 phút (4 trận) toàn thua.
Đội hình ra sân của Liverpool trận này có sự thay đổi đáng chú ý trên hàng công. Theo đó, HLV Brendan Rodgers hết kiên nhẫn với tiền đạo Mario Balotelli khi tin dùng Rickie Lambert. Thậm chí, cựu cầu thủ Man City và Milan còn không có tên trong thành phần đăng ký thi đấu của Liverpool. Song, báo Anh lại cho rằng tiền đạo người Ý không tham dự trận này vì chưa hồi phục chấn thương.
Theo Daily Mail, việc Balotelli vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân của Palace sớm được dự báo từ trước khi anh có mặt ở nhà thi đấu Echo Arena trước trận đấu này vài giờ... để theo dõi quyền Anh. Dù vậy, quyết định xếp Rickie Lambert đá chính nhanh chóng phát huy tác dụng khi Liverpool có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2, với thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm gọn gàng.
Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu khi Dwight Gayle mang về bàn gỡ cho Palace ở phút 17 sau tình huống đá bồi. Đáng chú ý, chính Dwight Gayle là tác giả cú đúp giúp Palace gỡ hòa Liverpool 3-3 hồi tháng 5 ở mùa giải 2013-14. Lần này, anh tiếp tục cho thấy sự bén duyên với khung thành đối thủ.
Trong thời gian còn lại, Liverpool dồn ép Palace nhưng các pha tấn công của họ lại thiếu sự sắc bén để có thể mang về bàn thắng. Còn chủ nhà Palace vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự số đông, thi đấu kỷ luật. Tuy nhường thế trận cho đối thủ, song Crystal Palace vẫn tỏ ra lợi hại ở các đợt phản công. Đã có vài lần khung thành của thủ môn Mignolet bị đặt trong tình thế nguy hiểm.
Sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Sức ép được họ tạo ra về phía khung thành đối thủ khá lớn. Tuy nhiên, việc thiếu vắng một tiền đạo sắc bén đã khiến hàng công của Liverpool vô hại trước khung thành Palace.
Đã vậy, họ còn phải nhận liên tiếp 2 gáo nước lạnh khi Joseph Ledley và Mile Jedinak ghi hai bàn từ phút 78 đến 81 để giúp đội nhà dẫn 3-1. Kịch bản này rất giống với những gì diễn ra mùa trước khi Palace cũng có 2 bàn liên tiếp từ phút 79 đến 81 do công của Delaney và Gayle.
Với Palace, 3 điểm có được trước Liverpool hoàn toàn xứng đáng sau màn trình diễn rất ấn tượng. Đây có thể xem là đêm tôn vinh cho nghệ thuật phòng ngự phản công khi những miếng đánh của Palace toàn đòn chí mạng giáng vào Liverpool.
Đội hình ra sân:
Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Delaney, Ward, Puncheon, Jedinak, Ledley, Bolasie, Chamakh, Gayle.
Dự bị: Hangeland, Campbell, Zaha, Hennessey, Johnson, McArthur, Bannan.
Liverpool: Mignolet, Manquillo, Skrtel, Lovren, Johnson, Allen, Gerrard, Sterling, Coutinho, Lallana, Lambert.
Dự bị: Brad Jones, Toure, Moreno, Lucas, Can, Borini, Markovic.
T.Y (theo bongda)