Thứ tư, 23/7/2014, 15h07

Apple nhận bằng sáng chế về đồng hồ điện tử thông minh

Thêm một bằng chứng khẳng định tham vọng đối với thị trường các thiết bị thông minh đeo tay của hãng công nghệ đình đám Apple, ngày 22/7, bằng sáng chế do Mỹ cấp cho “Trái táo cắn dở” về một thiết bị được mô tả như một chiếc đồng hồ điện tử với những tính năng hiện đại đã được công bố.

Bản tóm tắt trong hồ sơ sáng chế của Apple do Văn phòng Thương mại và Sáng chế Mỹ cấp miêu tả thiết bị mới như một dây đeo tay với một màn hình cảm ứng, có thể kết nối mạng không dây với thiết bị di động như điện thoại thông minh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: iphone.sys-con.com)

Theo đó, trung tâm của thiết bị này là màn hình cảm ứng, nơi lắp đặt hệ thống điện tử và pin, có nhiệm vụ thể hiện các thông tin nghe nhìn cho người sử dụng cũng như nhập thông tin của người sử dụng vào.

Trong khi đó, dây đeo có thể gồm các thiết bị cảm biến để theo dõi các chuyển động và thậm chí có thể nhận diện các lệnh thông qua các cử chỉ tay.

Việc công bố bằng sáng chế này là dấu hiệu về tham vọng gia nhập cuộc đua chinh phục thị trường thiết bị đeo được đang nở rộ của Apple với sản phẩm đầu tiên là chiếc đồng hồ thông minh, còn được gọi là “iTime.”

Trong khi đó, hồ sơ sáng chế này được trình lên từ cuối tháng 1/2011, cho đến nay, “Trái táo cắn dở” vẫn kín tiếng về các kế hoạch phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, trước đó, giám đốc điều hành Apple Tim Cook thường xuyên nhấn mạnh hãng đang nghiên cứu các sản phẩm mới đầy ấn tượng mà theo ông, dây đeo là một điểm nhấn cho các thiết bị thông minh đeo được.

Trong khi đó, giới phân tích vốn có nhiều đồn thổi về thiết bị đeo tay thông minh mà Apple đang ngầm phát triển sau khi các “đại gia” công nghệ như Samsung và LG tung ra các sản phẩm nhằm vào thị trường này.

Với các tính năng được dự báo, dân sành công nghệ xếp sản phẩm đang trong vòng bảo mật này của Apple này vào danh sách những thiết bị “buộc phải có” trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)