Thứ bảy, 18/4/2015, 14h04

Doanh số bán iPhone dự kiến ​​tăng mạnh trong quý vừa qua

Được thúc đẩy mạnh mẽ bởi dòng sản phẩm iPhone 6, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple trong ba tháng đầu năm 2015 có khả năng tạo ra một bước nhảy vọt lớn so với doanh số bán hàng cùng kỳ năm trước.

Trong một bản lưu ý đầu tư công bố hôm thứ Sáu (17/4), nhà phân tích của hãng Piper Jaffray, Gene Munster dự đoán doanh số bán iPhone ba tháng đầu năm - quý tài chính thứ hai của Apple - sẽ đạt 57 triệu chiếc. Nếu dự đoán của ông Munster là đúng thì điều đó có nghĩa là Apple đã đạt mức tăng trưởng lớn so với mức 43,7 triệu iPhone được bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý Tư năm ngoái, Apple đã phá vỡ kỷ lục của chính mình bằng cách bán 74,5 triệu iPhones.

Trong một bài báo được công bố cùng ngày, biên tập viên của trang tin 24/7 Wall St. Douglas McIntyre nói rằng cổ phiếu của Apple có thể giảm đáng kể nếu doanh số bán iPhone bất kỳ thấp hơn 60 triệu chiếc trong quý cuối năm nay. Hơn nữa, ông McIntyre cho biết, một con số ít hơn 70 triệu chiếc có thể thất vọng một số người, có lẽ với một số nhà phân tích và các nhà đầu tư. McIntyre nói thêm rằng một số nhà đầu tư thậm chí sẽ hy vọng rằng Apple có thể đạt doanh số bán hàng 74,5 triệu iPhone.

Apple đã bị mất thị phần và khách hàng để Samsung một phần là do người tiêu dùng thích điện thoại thông minh màn hình lớn. Cuối cùng, Apple đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách giới thiệu màn hình iPhone 6 4,7-inch và 6 Plus màn hình 5,5-inch trong tháng Chín.

Ông Munster cho rằng Phố Wall dự báo doanh số bán iPhone của 42,7 triệu chiếc trong quý hiện tại, 45,1 triệu chiếc cho quý Ba và 73,4 triệu chiếc cho quý Tư. Và dự báo trong thời gian xa hơn nữa, Munster cho biết ông tin rằng các nhà phân tích mong đợi Apple bán dược 229,6 triệu chiếc iPhone trong năm 2016, tăng so với mức dự báo 218,2 triệu chiếc trong năm nay.

Apple sẽ báo cáo lợi nhuận hàng quý mới nhất của mình vào ngày 27/4./.

VIỆT ĐỨC

(VIETNAM+)