Thứ sáu, 9/3/2012, 16h03

7 nguy cơ với sức khỏe phụ nữ khi lái xe

Có nhiều rủi ro sức khỏe ẩn sau tay lái mà chị em không hề hay biết. 
1. Tổn thương tai
Chị em sẽ không khó khăn để nhận ra rằng sau một thời gian lái xe thì thính giác có dấu hiệu suy giảm. Nguyên do là vì tai của bạn mỗi ngày bị quấy nhiễu bởi cường độ tiếng ồn cao, của động cơ, còi xe… qua một thời gian sẽ làm cho thính lực giảm sút. Cách tốt nhất để tránh những ảnh hưởng này là đóng kín cửa xe hoặc lắp đặt hệ thống giảm âm để cải thiện hiệu suất tiếng ồn bên trong xe.
2. Đôi mắt mệt mỏi
Trong khi lái xe, mắt của bạn thường bận tâm với việc nhìn chằm chằm vào phía trước, nhưng đồng thời cũng phải chú ý tới gương chiếu hậu để xem xét tình hình phía sau và trong xe khiến cho đôi mắt mệt mỏi. Đôi mắt mệt mỏi, giảm năng lượng sẽ khó tập trung và dễ bị tai nạn. Vì vậy, khi ở trong bãi đậu xe, hãy tranh thủ nhắm mắt hoặc chớp mắt trong giây lát để làm giảm sự mệt mỏi.
3. Cẩn thận với bệnh phụ khoa 
Lái xe trong một thời gian dài sẽ làm cho vùng kín bị đè nén, bí bách và luôn trong trạng thái ẩm ướt. Đây là môi trường thuận lợi cho một loạt vi khuẩn phát triển. Lâu dài sẽ nảy sinh các bệnh phụ khoa và các bệnh về đường tiết niệu. Vì thế, khi lái xe trong khoảng thời gian dài, nữ giới nhớ chuẩn bị trang phục thoáng mát, dễ chịu và đặc biệt là đồ lót hút ẩm đê tránh bệnh tật nhé!
4. Đau cổ
Lái xe là quá trình tổng hợp cơ bắp, dây chằng trong trạng thái tương đối tĩnh lặng kéo dài, do đó dễ kích thích dây thần kinh, qua một thời gian sẽ khiến đầu, vai, cũng như chân tay xảy ra đau, sưng khó chịu. Vì vậy, đừng tiếc bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc chạy để vận động cơ thể, khôi phục lại trạng thái cân bằng và khỏe mạnh cho cơ thể.
5. Áp lực cho dạ dày
Lái xe cực kỳ nhạy cảm với bệnh tiêu hóa liên quan tới chứng loạn thần kinh. Điều này là do tâm trạng bồn chồn khi lái xe dễ khiến cơ thể bài tiết axit dịch vị mạnh mẽ, gây áp lực cho niêm mạc dạ dày. Vì vậy, lắng nghe một vài bản nhạc hay bài hát yêu thích khi lái xe là cách thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả.
6. Dễ ung thư da
Lái xe lâu ngày khiến các vùng da cổ, cánh tay và bàn tay thường xuyên tiếp xúc với bức xạ cực tím của ánh sáng mặt trời, dễ dẫn đến ung thư. Vì vậy, để đảm bảo làn da khỏe mạnh và sôi động, bạn nên tuân thủ thói quen hai giờ bôi kem chống nắng một lần. Ánh sáng mặt trời rát mạnh mẽ, do đó nên cố gắng mặc áo sơ mi dài tay, đeo kính râm. Nếu bạn lái xe ra khỏi thành phố, tốt nhất hãy mang theo mình một chiếc mũ.
7. Dễ nguy hiểm khi mặc trang phục không phù hợp khi lái xe
Hãy tưởng tượng rằng trong khi bạn lái xe, quai dép đột nhiên văng ra, mắc kẹt dưới chân phanh hay bộ phận nào gần đó khiến bạn giật mình, dễ mất kiểm soát và hậu quả sẽ khó tưởng tượng. Để đảm bảo an toàn cho chính bạn thì hãy cố gắng lựa chọn trang phục lái xe thoải mái và thuận tiện nhất.
Theo Gia Đình
Afamily