Thứ sáu, 23/1/2015, 11h01

Cứu kịp thời một ca xuất huyết tiêu hóa

Ngày 22-1, Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai cho biết đã điều trị thành công bệnh nhân nam V.Đ.V. (30 tuổi, ngụ Biên Hòa) bị xuất huyết tiêu hóa do rách niêm mạc tâm vị thực quản.

Trước đó ngày 18-1, bệnh nhân V. nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ra máu, số lượng nhiều, màu đỏ tươi kèm với máu đông, da xanh, niêm mạc nhớt, người mệt mỏi, tụt huyết áp. Ngay lập tức, các bác sĩ cùng kíp trực cấp cứu đã nhanh chóng điều trị hồi sức tích cực, kiểm tra bằng siêu âm và các xét nghiệm khác.

Dựa trên kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa do nghi loét dạ dày. Do đó thạc sĩ bác sĩ Phạm Minh Quân - trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai - chỉ định nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng bằng phương pháp không đau để cầm máu và đặt endoclip ngay. Sau khi được nội soi và truyền máu, bệnh nhân đã dần tỉnh, không còn nôn ói, khó chịu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiền - khoa chẩn đoán hình ảnh - cho biết nếu bệnh nhân không được nội soi cầm máu kịp thời thì sẽ đe dọa đến tính mạng, rất nguy hiểm. Và người làm nội soi phải có nhiều kinh nghiệm mới nhận ra được tổn thương này.

Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân V.Đ.V. đã hoàn toàn bình phục, ăn uống bình thường và dự kiến xuất viện ngay trong ngày hôm nay.

ĐỨC TRONG

(TTO)