Thứ sáu, 22/8/2014, 16h08

Đốt cháy mỡ bụng

Bụng là nơi thường dễ tích tụ nhiều mỡ và có một số thực phẩm có thể giúp bạn đánh tan mỡ bụng.

Quế - Ảnh: Đ.N.Thạch

Quế. Gia vị này chứa nhiều chất chống ô xy hóa có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng insulin và kiểm soát cơn thèm ăn. Một khi bạn ngưng thòm thèm món này món kia, cơ thể tự động sử dụng hết chất béo lưu trữ, đặc biệt là chất béo ở phần bụng.

Bông cải xanh. Loại rau xanh này rất giàu vitamin C và can xi, có tác dụng tăng sự hấp thụ các nguyên tố hóa học trong cơ thể và kích thích sự trao đổi chất. Bông cải xanh còn chứa nhiều chất xơ và nước, giúp bạn cảm thấy no nhanh, từ đó giảm thiểu nguy cơ ăn uống vô độ cũng như giữ nước suốt ngày. Theo hãng tin Times News Network dẫn lời các chuyên gia sức khỏe, bạn nên ăn bông cải xanh ít nhất 4 lần mỗi tuần, bằng cách hấp hoặc luộc.

Trứng. Nhất là lòng trắng trứng rất giàu protein. Đối với những ai muốn đốt cháy chất béo, điều quan trọng là bổ sung thêm thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, trứng còn chứa ít calo và nhiều nghiên cứu cho thấy trứng cung cấp vitamin D. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm lòng trắng trứng cho bữa ăn sáng.

Nhất Linh (TNO)