Thứ tư, 11/8/2010, 11h08

Lợi ích từ nước ép táo

Chúng ta đều biết rằng táo có  một danh sách dài những tác dụng tích cực với sức khỏe con người và thật tuyệt vời là nước ép táo cũng tương tự như vậy.
Nước táo là nguồn cung dồi dào vitamin A và C.
Vitamin A rất cần thiết cho khả năng nhìn còn vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch và cũng là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, một lượng nhỏ viatmin K, vitamin B1, B2, B3, vitamin E cũng có trong nước ép táo. Nước ép táo cũng giàu cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Pectin, một dạng chất xơ hòa tan có khả năng rửa trôi những kim loại nặng gây hại ra khỏi cơ thể, cũng hiện diện trong nước ép táo. Ngoài ra, pectin còn có vai trò tốt trong ruột, giúp phòng ngừa táo bón.
Nước ép táo hỗ trợ duy trì trạng thái cân bằng giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn có hại trong ruột. Một đặc tính nữa của nước ép táo là có khả năng giảm mức cholesterol trong cơ thể. Chất xơ không hòa tan hiện diện trong nước ép táo có vai trò quan trọng trong ruột, giúp giữ nước và làm sạch ruột để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Nước ép táo cũng chứa hàm lượng khoáng chất cao gồm: ka-li, can-xi, phốt-pho, si-líc, ma-giê... tốt cho vẻ đẹp làn da, tóc, móng. Sự có mặt của ka-li sẽ làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và bệnh thấp khớp, đây là lý do nước ép táo rất tốt cho người cao tuổi. Trong nước ép táo còn có nguyên tố Bo (boron) giúp  xương khỏe mạnh.
Nguyễn Loan / TNO