Thứ sáu, 31/10/2014, 16h10

Những loại thuốc thông dụng có thể tàn phá sức khỏe của bạn

Một số loại thuốc thông dụng có thể làm suy giảm chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể, khiến sức khỏe của bạn ngày càng giảm sút và cơ thể trở nên kháng thuốc.

Có những loại thuốc được chỉ định có thể làm suy giảm chất dinh dưỡng cụ thể trong cơ thể của bạn. Các loại thuốc này có thể làm giảm hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong cơ thể bằng cách đưa chúng ra khỏi cơ thể thông qua đường tiêu hóa.

Những loại thuốc thông dụng có thể tàn phá sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số loại thuốc thông dụng được chỉ định sẽ làm bạn sinh bệnh, và cách giúp bạn tránh những tác dụng phụ nghiêm trọng khi bạn dùng các loại thuốc này.

Thuốc giảm cholesterol

Statins là một nhóm các thuốc thường xuyên được chỉ định của bác sĩ để giúp giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Atorvastatin (Lipitor), lovastatin (Mevacor) và pravastatin (Pravachol) là một số statin phổ biến. Statins làm suy giảm Vitamin D trong cơ thể.

Tác dụng phụ có thể có: Kiệt sức, suy nhược, đau cơ, mất trí nhớ, khó thở, bệnh gan, tăng nguy cơ ung thư, nhiễm khuẩn tái phát và bệnh tim.

Bạn có thể cần bổ sung dinh dưỡng: CoQ10, Vitamin D, Vitamin B12, và vitamin tổng hợp khác.

Thuốc Acid Reducers

Thuốc ức chế chất bơm hạt proton và các chất chẹn H2 là loại thuốc hoạt động bằng cách giảm độ axit trong dạ dày. Thuốc chẹn Acid làm suy giảm nghiêm trọng magiê trong cơ thể. Thiếu hụt magiê gây ra các vấn đề về tim, cao huyết áp và rối loạn tâm lý.

Tác dụng phụ có thể có: Bệnh tim, mệt mỏi, hội chứng ruột kích thích, làm tăng nguy cơ ung thư, thị lực kém, huyết áp cao, thiếu máu, móng tay dễ gãy, rụng tóc và sâu răng.

Bạn có thể cần bổ sung dinh dưỡng: gia giảm Acid làm suy giảm nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể vì chúng ảnh hưởng đến độ pH của ruột. Bạn có thể cần nhiều B6, CoQ10, và khoáng chất.

Thuốc huyết áp

Thuốc lợi tiểu và thuốc huyết áp khác làm suy giảm magiê, canxi và các khoáng chất khác trong cơ thể. Những yếu tố này là rất quan trọng cho tính toàn vẹn của xương.

Tác dụng phụ có thể có: loãng xương, bệnh tim, nhiễm trùng tái phát, cơ bắp bị chuột rút, trầm cảm, giảm khả năng miễn dịch, thị lực kém, tuyến tiền liệt mở rộng, tăng cân, tóc bạc, mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, và mất trí nhớ.

Các loại dinh dưỡng bạn có thể cần bổ sung: Magiê, canxi, vitamin B, vitamin C, kẽm và kali.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai làm suy giảm nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Tác dụng phụ có thể: Sử dụng lâu dài có thể gây ra các cơn hoảng loạn, mệt mỏi, trầm cảm, suy giáp, bệnh tim, tăng cân, khó chịu, đau thần kinh, và tăng nguy cơ ung thư vú.

Các loại dinh dưỡng bạn có thể cần bổ sung: Magiê, kẽm, khoáng chất, vitamin B và vitamin C.

Theo GiadinhOnline