Thứ hai, 2/3/2015, 16h03

Ăn uống đẩy lùi trướng bụng

Đầy bụng hoặc táo bón không chỉ gây đau đớn khó chịu mà còn gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe và làn da.
Táo chứa nhiều chất xơ - Ảnh: Shutterstock
Đây là lý do tại sao việc thêm các thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống mỗi ngày để thanh lọc cơ thể là điều cần thiết.
“Bạn cần bổ sung 26 g chất xơ mỗi ngày để cơ thể hoạt động thông suốt”, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia sức khỏe Ấn Độ Madhav S.
Dưới đây là những thực phẩm giúp trị trướng bụng hoặc táo bón.
Táo. Ăn một quả táo mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe là điều hoàn toàn đúng. Táo là trái cây giàu chất xơ giúp tránh táo bón và cũng đem lại làn da mịn màng và săn chắc.
Các loại ngũ cốc. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch là những nguồn giàu chất xơ giúp cơ thể hoạt động tích cực và thông suốt. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một chén ngũ cốc, vừa giúp đáp ứng nhu cầu chất xơ của cơ thể vừa giúp trị táo bón.
Đậu. Không chỉ cung cấp lượng dồi dào chất xơ, đậu còn giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể tăng cường ăn đậu đen, đậu ngự…
 
Cà rốt. Thêm cà rốt vào món rau xà lách trộn hoặc ăn cà rốt sống rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể nấu cà rốt nhưng loại củ này dễ mất đi hàm lượng chất xơ nếu nấu quá lâu. 
. Đây là một trong những loại trái cây có hàm lượng chất xơ cao. Ăn lê giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả cũng như tống lượng khí dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp bạn cảm thấy nhẹ bụng.
Thế Phương 
(TNO)