Thứ năm, 2/8/2012, 08h08

Nho khô tốt cho người tập luyện

Nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Journal of the International Society of Sports Nutrition cho thấy nho khô có thể làm tăng khả năng tập luyện tương tự như kẹo gôm thể thao.

Nghiên cứu do các tác giả thuộc Trường đại học California-Davis thực hiện, đã đánh giá hiệu quả của các chế phẩm bổ sung carbohydrate tự nhiên so với chế phẩm bổ sung carbohydrate thương mại lên thành tích chạy đường dài. Các vận động viên môn chạy đã hoàn thành 3 thử nghiệm ngẫu hóa (ăn nho khô, nhai keo gôm và chỉ uống nước), mỗi thử nghiệm trong 7 ngày.
Kết quả cho thấy những người ăn nho khô hoặc kẹo gôm thể thao đã chạy nhanh hơn so với người chỉ uống nước. Ăn nho khô và kẹo gôm thể thao thúc đẩy ô-xy hóa carbohydrate cao hơn so với chỉ uống nước.
Giáo sư James Painter, cố vấn nghiên cứu dinh dưỡng của Ban Thị trường nho khô California, cho biết “Nho khô là sản phẩm thay thế tốt cho kẹo gôm thể thao vì chúng cũng cung cấp chất xơ và các vi chất dinh dưỡng (như kali và sắt), chúng không thêm đường, vị hoặc màu nhân tạo. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nho khô là loại trái cây khô kinh tế nhất, vì vậy chúng có hiệu quả và thuận tiện để dùng trong tập luyện”.
T. Mai (TPO)
Theo Health24