Thứ bảy, 30/8/2014, 11h08

Thành lập Hội hô hấp Việt Nam và thông qua điều lệ của Hội

Ngày 30/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị khoa học về hô hấp và Đại hội thành lập Hội hô hấp Việt Nam với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bệnh viện và các bác sỹ chuyên ngành hô hấp.

Hội hô hấp Việt Nam tổ chức Đại hội thành lập nhiệm kỳ 2014-2019. Các đại biểu đã thống nhất thông qua điều lệ của Hội, phương hướng hoạt động và bầu Chủ tịch Hội là giáo sư, tiến sỹ Ngô Quý Châu (Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) cùng 7 phó chủ tịch và 15 người trong Ban Thường vụ Hội...

Bệnh nhân khám bệnh tại Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết hiện nay, bệnh lý hô hấp ngày càng phức tạp với số trường hợp mắc bệnh gia tăng không ngừng và xuất hiện nhiều bệnh lý mới nổi chưa từng có trước đây. Cùng với diễn biến phức tạp khó lường của bệnh hô hấp nhiễm trùng, tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn cũng khiến công tác chẩn đoán và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Thứ trưởng khẳng định cùng với sự phát triển của khoa học, các kỹ thuật thăm dò chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành hô hấp đã được nghiên cứu và áp dụng như nội soi phế quản ống mềm, nội soi lồng ngực, nội soi phế quản siêu âm.

Việc thành lập Hội hô hấp Việt Nam là rất cần thiết để tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hô hấp trong cả nước; đồng thời liên kết các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyên sâu về bệnh lý hô hấp nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu, giảng dạy, thử nghiệm lâm sàng bệnh lý hô hấp.../.

(TTXVN/Vietnam+)