Thứ sáu, 27/2/2015, 15h02

Thanh lọc cơ thể sau tết

 Những loại trà thảo mộc dưới đây có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể sau những ngày ăn uống thả ga:

Uống trà hoa cúc tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Trà hoa cúc. Đây được xem là một trong những loại trà có tính thanh lọc cao. Trà hoa cúc chứa nhiều dưỡng chất có đặc tính kháng khuẩn, nên thường được dùng để trị nhiều loại bệnh phổ biến. Uống trà hoa cúc cũng giúp trị chứng mất ngủ, đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, uể oải.
Trà hoa hồng. Loại trà này có dược tính cao. Nhờ chứa nhiều vitamin A, B3, C, D và E, trà hoa hồng có thể trị các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng… Theo báo The Times of India dẫn lời từ các chuyên gia sức khỏe, trà hoa hồng cũng được dùng để chữa các nhược điểm trên da vì nó có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi da.
Trà ô long. Cũng tương tự trà đen song có lượng hương thơm phong phú hơn, trà ô long có chứa một loại enzyme có thể loại bỏ mỡ máu triglyceride. Uống trà ô long có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và qua đó giúp giảm cân. Trà ô long cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và theo các chuyên gia, uống trà này giúp giảm nguy cơ bị huyết áp cao.
Những cách làm đẹp với trà:
Muốn làn da mềm mại? Chỉ việc thoa nước trà xanh hoặc trà ướp hoa oải hương lên da mặt.
Bạn cũng đừng vội vứt bỏ những túi trà đã qua sử dụng. Thay vào đó, hãy cất giữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh, rồi đem ra đắp lên mắt. Cách này sẽ giúp loại bỏ vết sưng phồng dưới mắt. Chất caffeine trong trà có tác dụng làm giảm các bọng nước dưới mắt hiệu quả.
Theo TNO