Thứ tư, 6/5/2009, 10h05

Tin sức khoẻ

* Các văn phòng chăm sóc sức khỏe Chính phủ Mỹ đều khuyên người dân tránh ăn các món ăn có thành phần chế biến từ búp mầm cây cỏ linh lăng còn tươi sống. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra chúng ở dạng sống có chứa khuẩn salmonella (một loại vi khuẩn làm cho thức ăn trở nên độc). Các nhà chức trách đã ghi nhận 31 báo cáo về các trường hợp nhiễm bệnh có liên quan đến việc ăn cỏ linh lăng sống. Theo nghiên cứu ban đầu, vấn đề xảy ra bắt nguồn từ những biến đổi gen ở hạt giống loại rau này.

* Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Indiana của Mỹ đã phát hiện ra mối tương quan giữa thời gian thụ thai và khả năng bị dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Theo đó, vào thời gian mùa xuân và mùa hè là những thời điểm mà con người sử dụng nhiều các loại thuốc hóa học để trừ sâu bệnh, do đó nồng độ thuốc trừ sâu tích tụ trên bề mặt nước cũng cao hơn bình thường và khi phụ nữ mang thai dùng loại nước này sẽ có nguy cơ mang dị tật bẩm sinh cao cho con.
* Trẻ em xem ti vi liên tục hoặc trung bình hơn 2 giờ đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ mắc hen suyễn cao gấp hai lần bình thường. Đó là kết quả một cuộc kiểm tra mới đây do các bệnh viện của Anh tiến hành. Việc ngồi hàng giờ đồng hồ bên màn hình ti vi, kèm theo thói quen lười vận động của trẻ dẫn tới nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch, đồng thời làm cho hệ hô hấp phát triển thiếu hoàn thiện, dễ bị tổn thương bởi các yếu tố gây viêm nhiễm khi tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài.
H.L (tổng hợp)