Thứ tư, 29/8/2012, 14h08

Âm nhạc kéo dài tuổi thọ thính giác

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người học nhạc từ khi còn nhỏ có khả năng xử lý âm thanh và nghe tốt hơn. Các nhà khoa học đã theo dõi 45 người lớn được học âm nhạc khi còn nhỏ và thấy phản ứng não của họ mạnh hơn với âm thanh so với những người không được học. Họ cho rằng âm nhạc không chỉ giúp định hình não bộ mà còn giúp con người kéo dài tuổi thọ thính giác”.

Thực phẩm giàu choline tốt cho thai phụ. Theo một nghiên cứu mới đây tạiMỹ, choline có thể giúp bảo vệ thai nhi khỏi những ảnh hưởng khi mẹ bị căng thẳng trong thời kỳ mang thai. Choline là chất rất quan trọng đối với thai phụ vì nó được chứng minh là đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ sơ sinh, ảnh hưởng đến các khu vực của não chịu trách nhiệm cho việc ghi nhớ và khả năng học tập suốt đời. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy ở phụ nữ có chế độ ăn ít choline, nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống tăng gấp 4 lần.
Ăn quá nhiều trứng có hại cho tim. Một nghiên cứu mới đây tại Canada cho thấy càng ăn nhiều lòng đỏ trứng thì thành động mạch càng dày. Ở những người ăn nhiều trứng nhất  (3 lòng đỏ/tuần) sự hình thành mảng bám tăng theo “cấp số nhân”. Mối liên quan này độc lập với các yếu tố như giới tính, nồng độ cholesterol, huyết áp, hút thuốc, chỉ số khối cơ thể và bệnh tiểu đường. Họ cho rằng những người có nguy cơ bị bệnh tim nên hạn chế ăn lòng đỏ trứng thường xuyên.
Thúy Nga (tổng hợp)