Chủ nhật, 14/9/2014, 19h09

Bổ sung dưỡng chất cho mắt

Nước ta hiện có khoảng 3 triệu học sinh bị mắc các tật khúc xạ, 2/3 trong số đó bị cận thị. Thực tế cho thấy tỷ lệ tật khúc xạ ngày càng tăng nhanh, chủ yếu tập trung ở thành thị trong giới học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, nhiều người vẫn phải đối mặt với nguy cơ mù lòa do các bệnh lý như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định rằng có đến 80% người mù có thể phòng tránh và chữa trị mắt nếu được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như Lutein và Zeaxanthin. Các loại dưỡng chất này cơ thể không tự sản sinh được mà phải hấp thụ từ nguồn dinh dưỡng thực phẩm bên ngoài. Tuy nhiên, WHO lưu ý việc phòng ngừa phải bắt đầu từ sớm, đặc biệt đối với những đối tượng có yếu tố nguy cơ cao như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những người làm việc trong môi trường có hại cho mắt (dưới ánh sáng mặt trời, tia UV), người trên 40 tuổi, người bị huyết áp, tiểu đường.
Trước hiện trạng các bệnh về mắt hiện nay, VN Pharma đã dày công nghiên cứu và quyết định đưa sản phẩm chức năng viên bổ mắt Euplit vào hệ thống phân phối OTC của công ty, với mục đích hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý trên, hỗ trợ cộng đồng có thêm lựa chọn tối ưu trong việc chăm sóc mắt khỏe - mắt đẹp, đồng thời góp phần vào chương trình quốc gia phòng chống mù lòa.
Viên bổ mắt Euplit là sự kết hợp các thành phần tự nhiên của Lutein, Zeaxanthin, Betacaroten, Omega 3, Kẽm gluconate và chiết xuất quả việt quất, có tác dụng tăng cường thị lực; giảm nhức mắt, mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt; ngăn ngừa lão hóa mắt. Euplit còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong các trường hợp cận thị, cận thị tiến triển, viễn thị, bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, biến chứng trên mắt ở bệnh nhân đái tháo đường, tim mạch.
Theo đại diện của VN Pharma, kênh phân phối chính của sản phẩm Euplit là hệ thống các nhà thuốc trên toàn quốc.
Bích Vân