Thứ tư, 25/7/2012, 15h07

Bổ sung vitamin E giúp giảm nguy cơ ung thư gan

Theo một nghiên cứu mới đây ở Trung Quốc thì bổ sung liều cao vitamin E từ chế độ ăn hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư gan. Các nhà khoa học thấy rằng việc bổ sung vitamin E từ cả chế độ ăn và từ các chế phẩm đều giúp giảm nguy cơ ung thư gan. Vitamin E được xem là một chất chống ôxy hóa, tan trong chất béo.

Công việc căng thẳng khiến phụ nữ dễ đau tim. Theo một nghiên cứu mới đây thì phụ nữ làm những công việc đòi hỏi cao, phải thường xuyên đưa ra những quyết định quan trọng sẽ tăng nguy cơ bị đau tim. Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu về 22.000 phụ nữ trong 10 năm về sự căng thẳng và bấp bênh trong công việc, sức khỏe và thông tin lối sống. Sau khi hiệu chỉnh các yếu tố gây nhiễu như độ tuổi, chủng tộc và thu nhập, các nhà nghiên cứu thấy rằng phụ nữ làm công việc căng thẳng tăng 38% nguy cơ mắc các hiện tượng liên quan đến tim như đột quỵ, tử vong.
Tập tạ cải thiện chức năng não bộ. Theo một nghiên cứu mới ở Canada, người già tập đối kháng thường xuyên có thể cải thiện chức năng tâm thần và giảm nguy cơ bị sa sút trí tuệ. Người tập tạ có những thay đổi đặc trưng ở các vùng liên quan đến trí nhớ trong não. Tập đối kháng là rất tốt, nhưng mọi người có thể tập chạy, đi bộ hoặc bất cứ môn thể thao nào phù hợp với mình.
Thúy Nga (tổng hợp)