Thứ ba, 19/5/2015, 10h05

84% dân Ai Cập hài lòng về năng lực của Tổng thống al-Sisi

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahlab ngày 18/5 công bố kết quả một cuộc khảo sát do Trung tâm hỗ trợ thông tin tiến hành hồi tháng 4/2015, theo đó 84,6% số người được hỏi hài lòng về năng lực của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi, trong khi 72% tin tưởng vào vai trò điều hành đất nước của chính phủ.

Báo Al-Masry Al-Youm đưa tin về cuộc khảo sát trên cho biết, 67% số người được hỏi ý kiến nhận định rằng đất nước Kim tự tháp đang đi đúng hướng trong việc triển khai các nỗ lực chống khủng bố và khôi phục an ninh.

Dân chúng Ai Cập hài lòng với năng lực của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi. (Nguồn: Zuma)

Những kết quả tích cực của Hội nghị phát triển kinh tế Sharm El Sheikh cùng với những dấu hiệu phục hồi khả quan của nền kinh tế và các kế hoạch công bố liên tục những dự án mới đã giúp ông al-Sisi và Chính phủ Ai Cập giành điểm trong con mắt của người dân.

Tuy nhiên, một số người cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng tiếp diễn các hành động khủng bố, giá cả leo thang và việc chính phủ cắt giảm trợ cấp nhiên liệu và điện. Về an ninh, 81% số người được hỏi cho rằng cảnh sát đang làm tốt công việc của mình và 75% đánh giá đường phố đã trở nên an toàn hơn.

Cũng theo kết quả khảo sát, 53% nói rằng giá cả các mặt hàng đang tăng lên; 71% cho hay họ dựa hoàn toàn vào chính sách trợ cấp bánh mì; 91% nói họ phải mua khí đốt từ thị trường chợ đen với mức giá cao hơn. Về giao thông, 34% khẳng định đường phố ở khắp nơi bị tắc nghẽn.

Thủ tướng Mahlab cho biết chính phủ dựa trên các cuộc khảo sát tương tự để cải thiện vai trò điều hành đất nước của mình nhằm phục vụ người dân tốt hơn./.

(TTXVN/VIETNAM+)