Thứ năm, 24/7/2014, 16h07

Ấn Độ: tàu hỏa đâm xe buýt, 20 học sinh thiệt mạng

Ít nhất 20 học sinh thiệt mạng và 20 học sinh khác bị thương sau khi chiếc xe buýt chở các em bị tàu hỏa đâm phải tại bang Telangana, Ấn Độ.

Hiện trường vụ tai nạn tại Ấn Độ - Ảnh chụp từ clip - Ảnh: ABP News Bureau

Tai nạn xảy ra hôm nay 24-7 khi xe buýt đang đi ngang qua điểm giao giữa đường sắt và đường bộ, vốn không có người canh gác, gần làng Masaipet, huyện Medak. Tàu hỏa đã đâm vào xe buýt và kéo lê nó vài trăm mét trên đường ray.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết chiếc xe buýt chở khoảng 40 học sinh. Vụ tai nạn khiến 20 học sinh và lái xe thiệt mạng, 20 học sinh khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện.

Thủ hiến bang Telangana K. Chadrasekhara Rao đã bày tỏ đau buồn trước vụ việc, trong khi nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Theo BBC, mạng lưới đường sắt Ấn Độ hiện có 9000 tàu hỏa đang hoạt động và mỗi ngày chuyên chở khoảng 23 triệu hành khách.

Những năm gần đây, các vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra và cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Tháng trước, vài toa của một tàu hỏa chạy qua bang Bihar bị trật bánh làm ít nhất bốn người chết và 10 người khác bị thương.

Trong tháng 5, ít nhất 20 hành khách cũng đã thiệt mạng sau khi tàu của họ đâm phải tàu chở hàng tại bang Uttar Pradesh.

* Tại Trung Quốc, một vụ tai nạn xe buýt cũng cướp đi mạng sống của 3 hành khách và khiến 20 người bị thương.

Tai nạn xảy ra tối qua 23-7, tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Tân Hoa Xã cho biết chiếc xe buýt đã lao khỏi đường và rơi xuống một dốc cao 20m, có lẽ do đường trơn sau mưa. Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo TTO