Thứ tư, 28/1/2015, 14h01

Dự báo bão sai, New York thiệt hại hơn 200 triệu USD

Ngày 28-1, các bang ở Đông Bắc Mỹ đã dỡ bỏ lệnh khẩn cấp về cơn bão tuyết. Hoạt động kinh doanh tại thành phố New York của Mỹ đã trở lại bình thường khi bão tuyết ở vùng Đông Bắc đã tan và cơn bão không mạnh như cảnh báo.

Tuyết đã không dày như dự báo

Lượng tuyết rơi tại thành phố này dày khoảng 30 cm, ít hơn nhiều so với dự báo trước đó là tuyết rơi dày đến 90 cm, khiến chính quyền quyết định đóng cửa toàn thành phố vào nửa đêm 27-1. Thành phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ” bỗng chốc hóa thành phố không người. Các thống đốc bang New York, New Jersey và Connecticut rút lại lệnh cấm đi lại, vốn được áp đặt một ngày trước đó và hệ thống tàu điện ngầm của TP New York tái hoạt động sau khi bị tạm ngưng trong 10 giờ.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Mỹ đã lên tiếng xin lỗi về những dự đoán sai lầm lớn, tạo ra hoảng loạn trong công chúng. Dù vậy, thị trưởng TP New York Bill de Blasio cho rằng đề phòng vẫn hơn là hối tiếc. Song, theo AP, lệnh đóng cửa các hệ thống giao thông vận tải trong thành phố New York đã khiến thành phố này mất đi hơn 200 triệu USD. Cơn bão đã không làm tê liệt toàn bộ thành phố nhưng 200 triệu USD thất thoát đã gây ra những tác động lớn nhất đến các doanh nghiệp nhỏ và lao động theo giờ.

Hạnh Chi
(SGGP)