Thứ năm, 2/10/2014, 11h10

Europol triệt phá đường dây tội phạm mạng chuyên đánh cắp thông tin ATM

AP ngày 2-10 đưa tin, Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) đã triệt phá được đường dây tội phạm chuyên đánh cắp thông tin ATM cũng như xâm nhập mạng lưới bảo mật của các ngân hàng. Sau đó, những tội phạm này dùng các máy in 3D để in những thẻ giả. Nhóm tội phạm này gồm 31 tên, là người Bulgaria và Tây Ban Nha.

Cảnh sát Bulgaria và Tây Ban Nha đã phối hợp để đột kích 40 căn nhà ở hai nước trên trong chiến dịch có tên là “Operation Imperium”. Tại hiện trường, cảnh sát còn thu giữ được 1.000 tang vật bao gồm các thẻ nhớ, camera siêu nhỏ, máy tính, ổ cứng, điện thoại cùng nhiều thiết bị khác.

Theo Reuters, Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) đã công bố báo cáo cho rằng tội phạm mạng đang trở thành ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng. CSIS ước tính mỗi năm, nền kinh tế thế giới bị tổn hại khoảng 445 tỷ USD vì nạn tội phạm này. Trong đó, hai đối tượng bị thiệt hại nặng nhất là các doanh nghiệp vì bị đánh cắp các quyền sở hữu trí tuệ độc quyền kinh doanh và người dùng các thẻ tín dụng cũng như các loại thẻ điện tử khác.

NHƯ QUỲNH

(SGGP)