Thứ sáu, 19/12/2014, 13h12

Hơn 500 ý tưởngtham gia cuộc thi FlyYour Ideas

Với chủ đề về những sáng kiến giúp thế hệ tương lai giải quyết các thách thức của ngành hàng không, vòng một của cuộc thi toàn cầu Fly Your Ideas do Airbus tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trên toàn thế giới

50 chuyên gia và nhà phát minh của Airbus đang xem xét hơn 500 ý tưởngđể chọn ra 100 đội xứng đáng lọt vào vòng hai của cuộc thi.

Ông Ian Lane, Chuyên gia cao cấp của Airbus, giám khảo cuộc thi cho biết "Chúng tôi hào hứng thảo luận và xem xéttừng ý tưởng sáng tạo không giới hạn của các sinh viên. Là chuyên giatrong lĩnh vực hàng không, chúng tôi có tầm nhìn sâu hơn về sự phát triển đang dần hình thành, vì vậy các ý tưởng phải có tính mới lạ. Nó có thể là một cái gì đó rất đơn giản, được sử dụng trong một bối cảnh mới hoặc kết hợp với một nhân tố khác theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây."

Dù có được chọn vào vòng tiếp theo hay không thì mỗi đội sẽ nhận được phản hồitừ Airbus dựa trên ý tưởng của họ, qua đó giúp nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo ở các thế hệ tiếp theo.

 Airbus sẽ công bố kết quả 100 đội được chọn vào tháng 1 năm 2015. Chỉ có năm đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết trình bày ý tưởng tại một sự kiện trực tiếp diễn ra vàotháng 6 năm 2015.
 Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30.000.
Ngọc Ngà