Thứ năm, 23/10/2014, 15h10

Liên minh Viễn thông quốc tế đã bầu được Chủ tịch mới

Hãng tin Yonhap ngày 23/10 cho biết, ông Zhao Houlin, Phó Tổng Thư ký đương nhiệm của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã được bầu làm tân Chủ tịch ITU với nhiệm kỳ bốn năm.

Trong cuộc họp toàn thể của ITU diễn ra cùng ngày tại thành phố cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc, ông Zhao Houlin, ứng cử viên duy nhất cho vị trí Chủ tịch ITU, đã nhận được 152/156 phiếu bầu từ các thành viên ITU, vượt xa số phiếu cần thiết là 77 phiếu, để trở thành tân Chủ tịch của tổ chức này.

Ông Zhao Houlin (trái) trúng cử tại hội nghị toàn thể ITU. (Nguồn: Yonhap News)

Phát biểu sau khi trúng cử, ông Zhao Houlin bày tỏ sự biết ơn với sự tín nhiệm của các thành viên ITU cũng như sự tiến cử của chính phủ Trung Quốc.

Ông Zhao Houlin, 64 tuổi, tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Bưu chính Viễn thông, Đại học Nam Kinh Trung Quốc, lấy bằng Thạc sỹ tại Đại học Esex, Vương quốc Anh. Ông làm việc tại ITU từ năm 1986, đứng đầu bộ phận Tiêu chuẩn Viễn thông từ 1999 - 2006 và trở thành Phó Tổng Thư ký ITU từ năm 2007 đến nay.

ITU là một tổ chức của Liên hiệp quốc phụ trách vấn đề thông tin và truyền thông, với các chức năng chính gồm quy định các tiêu chuẩn công nghệ, phân bổ tần số vô tuyến điện và quỹ đạo vệ tinh, và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông./.

Phạm Duy/Seoul

(Vietnam+)