Thứ sáu, 25/4/2014, 10h04

Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về máy bay mất tích MH370

Malaysia sẽ công bố bản báo cáo sơ bộ máy bay mất tích số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết vào ngày 24.4, giữa lúc chính phủ nước này bị chỉ trích thiếu minh bạch trong công tác điều tra.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: Reuters
“Tôi đã chỉ đạo một nhóm chuyên gia tiến hành cuộc điều tra nội bộ nhắm vào bản báo cáo sơ bộ về MH370 và có khả năng chúng tôi sẽ công bố bản báo cáo này vào tuần tới”, AFP dẫn lời ông Razak trả lời phỏng vấn đài CNN (Mỹ) ngày 24.4.

Theo AFP, chính quyền Malaysia đến nay rất kín tiếng về công tác điều tra máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người đã mất tích bí ẩn kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Chính quyền Malaysia tuyên bố MH370 sau khi biến mất khỏi màn hình radar đã chuyển hướng, rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót. Đến nay chưa có mảnh vỡ nào hay hộp đen của máy bay được tìm thấy.
Chính quyền Malaysia thời gian qua liên tục bị chỉ trích thiếu minh bạch do đưa ra thông tin hỗn loạn về công tác tìm kiếm, cũng như điều tra MH370.
Thủ tướng Razak cũng khẳng định với CNN rằng chính quyền Malaysia vẫn chưa tuyên bố tất cả hành khách MH370 thiệt mạng, trong khi chính ông tuyên bố điều này vào ngày 24.3.2014.
Thân nhân hành khách mất tích trên MH370 gần đây bác bỏ một đề xuất từ chính quyền Malaysia, theo đó sẽ sớm ban hành giấy chứng tử cho những ai trên máy bay MH370 mặc dù vẫn chưa tìm được máy bay này.
Thời gian qua đã xuất hiện nhiều giả thuyết về số phận MH370 như máy bay bị không tặc, phi công lái máy bay tự sát, máy bay đã bị quân đội Mỹ bắn hạ hoặc đáp xuống một nơi nào khác chứ không phải Ấn Độ Dương…
Theo TNO