Thứ năm, 26/3/2015, 09h03

Một phi công ngoài buồng lái khi máy bay 4U9525 gặp nạn

Tờ Express dẫn lời một quan chức quân sự ngày 26-3 cho biết một trong hai phi công đã rời buồng lái và cố gắng phá cửa để trở vào buồng lái vài phút trước khi tấn thảm kịch xảy ra.

Máy bay mang số hiệu 4U9525 rơi trên dãy Alps phía Pháp - Ảnh: AFP

Các chứng cứ thu thập được từ việc phân tích dữ liệu ghi âm buồng lái cho thấy 2 phi công lái máy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings có một cuộc đối thoại khá yên ắng trong khi bay.


Sau đó, theo New York Times, một trong hai viên phi công đã rời buồng lái. Hộp đen cho thấy có tiếng gõ cửa nhẹ nhưng không có tiếng trả lời từ buồng lái.

Tiếp đó là tiếng đập mạnh vào cửa buồng lái nhưng vẫn không có sự hồi âm nào.

"Người phi công ở bên ngoài gõ nhẹ vào cửa và không có sự hồi đáp. Và rồi ông ấy đập mạnh vào cửa nhưng vẫn không có tiếng trả lời. Không bao giờ có tiếng hồi đáp" - nguồn tin giấu tên tiết lộ.

"Bạn có thể nghe thấy tiếng ông ấy cố gắng phá cửa" - nguồn tin thông tin thêm.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao một phi công lại rời buồng lái và cũng chưa rõ điều gì đã xảy ra đối với phi công ở một mình trong buồng lái trước khi tai nạn xảy ra.

Trước đó các chuyên gia hàng không có nhấn mạnh đến yếu tố vụ tai nạn bí ẩn này có thể do sự thiếu hụt oxy trong khoang lái.

Hiện nay các nhà điều tra đã thu thập đủ 2 hộp đen của máy bay và đang tiến hành phân tích và giải mã chúng.

ANH THƯ

(SGGP)