Thứ tư, 26/11/2014, 15h11

Mỹ điều động vệ binh quốc gia đến Feruguson

Theo hãng tin Reuters, ngày 26-11, Thống đốc bang Missouri Jay Nixon quyết định điều động thêm hơn 2.000 binh sĩ của Lực lượng Vệ binh quốc gia để ổn định tình hình tại thị trấn Ferguson.

Bạo động tiếp tục lan rộng tại Ferguson sau khi tòa án quyết định không truy tố sĩ quan cảnh sát Darren Wilson, người xả súng bắn chết một thanh niên da đen Michael Brown ngày 9-8.

Biểu tình bạo động tại Ferguson

Hàng chục tòa nhà, nhà hàng và xe ô tô đã bị đốt cháy. Các nhân chứng cho biết các cuộc biểu tình bạo loạn tại thị trấn Ferguson sau phán quyết của tòa án, còn nghiêm trọng hơn những gì đã xảy ra hồi tháng 8 vừa qua.

Hàng trăm tiếng súng đã nổ tại Ferguson và đã có ít nhất 18 người bị thương phải đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện. Cho tới tối 25-11, tổng cộng 61 người bị bắt giữ do các hành động đốt phá tài sản và hôi của. Nhiều khu phố ở Ferguson và các trường học đã phải đóng cửa trong ngày 25-11.

Những cuộc biểu tình phản đối phán quyết của tòa án đã diễn ra tại nhiều thành phố lớn của như Atlanta, Baltimore, Chicago, Philadelphia và Washington.

PHƯƠNG NAM

(SGGP)